Chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2011 - Khoa Tài chính - Kế toán

Hòa trong không khí tưng bừng khai trường của sinh viên cả nước nói chung, và sinh viên Đại học Đông Á nói riêng. Được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo nhà trường, cùng với sự hỗ trợ của các phòng ban. Tối thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2011, Khoa Tài chính - Kế toán đã tiến hành tổ chức “Ngày hội đón Tân sinh viên khóa 2011” tại hội trường C2, trường Đại Học Đông Á.

Đến tham dự chương trình, Ban tổ chức trân trọng được đón tiếp Th.S Đỗ Trọng Tuấn - Hiệu phó Đào tạo trường Đại Học Đông Á, Cô Đỗ Thị Hải - Trưởng khoa Tài chính - Kế toán cùng tất cả cán bộ giảng viên trong khoa và đặc biệt hơn hết là sự có mặt của đông đảo các bạn Tân sinh viên.

Trong không khí hân hoan ấy không khỏi những lo lắng ưu tư, nhiều câu hỏi còn chưa tìm được ai trả lời giúp: Về môi trường học tập ở đại học có khác với cấp ba lắm không? Bản thân cần rèn luyện những kỹ năng gì cho phù hợp? Những hoạt động tập thể có thể tham gia ở đâu? Đường đi như thế nào?

Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu thực tế của Tân sinh viên, nội dung ngày hội đã phần nào giải đáp được các thắc mắc của các bạn sinh viên khi mới bước vào môi trường học tập mới. Với phương châm “Chúng ta gặp gỡ, giao lưu để cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin, tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc giúp các bạn phần nào vững tin hơn khi bước vào giảng đường đại học.”

Chương trình được xây dựng theo năm hướng chính bao gồm:

  • Giới thiệu về trường Đại Học Đông Á
  • Giới thiệu về khoa Tài chính - Kế toán.
  • Định hướng nghề kế toán - Mục tiêu sinh viên Đông Á
  • Giới thiệu các chương trình đào tạo và phương pháp học tập.
  • Các tiết mục văn nghệ và phần trò chơi.

Và có thể nói phần "chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các bạn Tân sinh viên" là một nội dung khá thu hút, thiết thực khi đã giải đáp được các thắc mắc của sinh viên khi bước vào môi trường học tập mới. Đến tham gia cùng chương trình còn có các bạn sinh viên khóa cũ đã ra trường và hiện đang công tác tại các công ty hàng đầu tại Đà Nẵng.

Và không thể không nhắc đến các chương trình văn nghệ đã tạo nên màu sắc cho ngày hội với sự góp mặt của các bạn sinh viên đến từ Khoa Tài chính - Kế toán và các khoa khác, Không khí hội trường như nóng lên với các bài hát sôi động và những tràn vỗ tay với tiết mục múa của lớp 09TLKT 2A. Đến với phần trò chơi do cô Đoàn Thị Yến Nhi biên soạn hết sức bổ ích nhằm giúp các em tìm hiểu về chương trình sẽ học sắp đến với rất nhiều phần quà ý nghĩa dành cho các bạn tham gia.

Chương trình đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của nhà trường, sự hỗ trợ của các phòng ban, cùng với tâm huyết của Khoa Tài chính - Kế toán và sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên. Hy vọng trong thời gian tới chương trình có thể tạo ra một môi trường học tập, vui chơi và rèn luyện kỹ năng cho các bạn sinh viên, góp phần vào hành trang để các bạn đi vào tương lai, xây dựng thành công cho bản thân cũng như góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chúc các bạn tân sinh viên khóa 2011 thành công trên con đường học tập phía trước.