Cơ hội việc làm rộng mở khi chọn ngành Kế toán, Tài chính-Ngân hàng tại Đại học Đông Á

Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 500.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần khoảng 5-6 kế toán viên.  Đây là tin vui cho những ai đang muốn theo học ngành Kế toán, vì rõ ràng bên cạnh những sức hút riêng của ngành, Kế toán còn là một nghề nghiệp đáng mơ ước với cơ hội việc làm không giới hạn.  Bên cạnh thế mạnh của ngành học này, trong những năm qua, trường Đại học Đông Á đẩy mạnh hợp tác với các Doanh nghiệp, Ngân hàng trong và ngoài nước, tích cực chăm lo đầu ra cho sinh viên ngành Kế toán và ngành Tài chính-Ngân hàng, đẩy cơ hội việc làm cho ngành học này lên đến 100%.

Sinh viên khoa Kế toán ĐH Đông Á với cơ hội làm việc tại Nhật trong hệ thống cửa hàng của “Người khổng lồ” 7-Eleven JapanTheo đó, cơ hội làm việc với mô hình kinh doanh CVS – Quản lý sản phẩm đang thịnh hành tại Nhật Bản cùng khả năng khởi nghiệp cao trong lĩnh vực bán lẻ chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn thế với sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á, Việt Nam, trong đó đặc biệt ưu tiên sinh viên ngành Kế toán. Nhất là khi “Người khổng lồ” 7-Eleven Japan quyết định chọn sinh viên ĐH Đông Á sang thực tập tại chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Nhật với số lượng lớn mỗi năm, bắt đầu với 50-100 sinh viên từ 2017, và hiện thực việc này bằng quyết định Ký kết hợp tác quan trọng giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi ký kết, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh, thỏa thuận hợp tác mang tính chiến lược này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt Nam mà trực tiếp là sinh viên Đại học Đông Á bằng cơ hội được tiếp cận mô hình quản lý tiên tiến, trực tiếp chuẩn bị làm việc và khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế trên đất Nhật hoặc ngay tại Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh đào tạo mà Đại học Đông Á luôn đeo đuổi, thông qua phương thức đào tạo thực hành, giúp sinh viên vững kiến thức và đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp cùng cơ hội hội nhập quốc tế.

Được biết, những năm qua, Đại học Đông Á đặc biệt chú trọng thúc đẩy các mối liên kết hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, mà Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng và đầy sức hút. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác chiến lược mà hơn một nửa là với các đối tác Nhật Bản như Tập đoàn Route-Inn, Zensho, Jinno, Taiken, các học viện Kouseikai, Nanakamado, Aoyama,… và hôm nay là Tập đoàn Seven-Eleven Japan là những minh chứng sinh động cho nỗ lực hội nhập kỹ năng làm việc quốc tế và việc làm đầu ra cho sinh viên nhà trường.

70 Doanh nghiệp, Tập đoàn lớn, các Ngân hàng hợp tác với Đại học Đông Á về cơ hội việc làm và thực tập nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tài chính-Ngân hàng và ngành Kế toán

70 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tài chính Kế toán, Ngân hàng đã ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Tài chính Kế toán tại ĐH Đông Á,. Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Tài chính–Kế toán ĐH Đông Á được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học, đồng thời còn được phía doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Sinh viên thực tập nghề nghiệp thực tế tại Ngân hàng SeAbank chi nhánh Đà Nẵng

Trao đổi về nhu cầu và yêu cầu đối với nhân lực ngành Kế toán Tài chính hiện nay, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam cho biết, “Hiện cả nước có khoảng 600.000-700.000 doanh nghiệp, hơn 300 trường có đào tạo về Kế toán nhưng nhu cầu nhân lực ngành này trên thị trường vẫn đang cực kỳ thiếu, đặc biệt là sau khi Việt Nam đã gia nhập các tổ chức kinh tế quốc tế như WTO, AEC, TPP cũng như tham gia các liên đoàn Kế toán quốc tế. Hiện nay, Kế toán Tài chính không chỉ là công cụ quản lý đơn thuần tại doanh nghiệp mà còn được xem là hệ thống thông tin phục vụ các quyết định Kế toán–Tài chính và trở thành một ngành thương mại dịch vụ, loại hình dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Do vậy, cùng với cánh cửa việc làm đa dạng đang rộng mở dành cho sinh viên theo học ngành này là các yêu cầu mới đối với một chuyên viên Kế toán-Kiểm toán như tính chuyên nghiệp, trách nhiệm trước xã hội, bản lĩnh nghề nghiệp bên cạnh năng lực chuyên môn thường xuyên được rèn luyện”.

Theo văn bản được ký kết, bên cạnh việc tiếp nhận mỗi năm ít nhất 20-30 sinh viên thực tập 1 học kỳ tại mỗi đơn vị, đảm bảo lộ trình đào tạo gồm 3 học kỳ thực tập nghề nghiệp toàn khóa của 100% SV Kế toán–Tài chính ĐH Đông Á tại doanh nghiệp, các trưởng bộ phận tại các doanh nghiệp này cũng trực tiếp tham gia giảng dạy xuyên suốt các học phần thực hành nghiệp vụ cho SV ngay tại trường và hướng dẫn tại doanh nghiệp. Đồng thời mỗi năm đều ưu tiên tuyển dụng sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức.