Đại học Đông Á: Hơn 43 triệu đồng “Đồng hành cùng Viên”

(Làm Báo) - Nhiều năm nay, hành trình trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á luôn được làm đầy bằng những việc làm, nghĩa cử yêu thương.

Anh Nguyễn Văn Ken - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á trao số tiền hỗ trợ từ hoạt động quyên góp của Đoàn trường cho em Cẩm Viên. 

Hơn 43 triệu đồng là số tiền thu được từ chương trình “Đồng hành cùng Viên” nhằm hỗ trợ Nguyễn Thị Cẩm Viên - sinh viên năm cuối ngành Tài chính Ngân hàng Đại học Đông Á mắc bạo bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thầy cô, bạn bè đều không kìm được xúc động khi nghe tin cô sinh viên quê Quảng Ngãi năng động, khỏe mạnh ngày nào giờ đây phải làm bạn với giường bệnh, mọi việc học đành gác lại, dở dang để ngày ngày chiến đấu với bệnh tật. Chương trình “Đồng hành cùng Viên” nhanh chóng được phát động và tổ chức từ ngày 18 - 24/4 với mong muốn đồng hành cùng Nguyễn Thị Cẩm Viên vượt qua bạo bệnh, trở lại giảng đường hoàn thành ước mơ của đời sinh viên.”, anh Nguyễn Văn Ken - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á chia sẻ.

Sinh viên Đại học Đông á chung tay "Đồng hành cùng Viên"

Với phương châm “bớt một ly cà phê sáng tiếp sức cùng Viên”, hoạt động gây quỹ thiết thực như bán bút bi, nước mía với mức giá sinh viên và ủng hộ trực tiếp đã tạo nên sức lan tỏa lớn trong giảng viên, sinh viên toàn trường. Mỗi một ly nước mía, một cây bút được bán ra, mỗi một số tiền nhỏ được ủng hộ trực tiếp tại thùng quyên góp chính là những nghĩa cử cao đẹp, là sự sẻ chia đầy trách nhiệm và thiết thực dành đến Viên.

Sau gần 1 tuần kể từ ngày phát động, toàn bộ số tiền hỗ trợ 43.551.000 đồng đã được đại diện Đoàn trường và khoa Tài chính-Kế toán trực tiếp trao đến Viên tại nơi em đang điều trị. Đồng thời, CLB Máu sống Đại học Đông Á cũng sẵn sàng tiếp ứng trong trường hợp Viên phẫu thuật tại Đà Nẵng.

Thầy Trương Văn Trí, Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán trao số tiền hỗ trợ 19.530.000 từ tập thể GV, SV khoa TC-KT đến Nguyễn Thị Cẩm Viên.

Có mặt tại Khoa Thận - Nội tiết để thăm Viên mới cảm nhận được hết nỗi xót xa của cô bé đôi mươi phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo. 5 tháng trước, từ những biểu hiện mệt mỏi, da xanh, người gầy đi, thường xuyên sốt cao, khó thở, Cẩm Viên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ba mẹ em bật khóc khi nghe các bác sĩ chẩn đoán con mình bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Và với số tiền dành dụm ít ỏi từ công việc làm nông, gia đình em không thể đủ kinh phí để trang trải cho ca phẫu thuật ghép thận vì chi phí quá cao.

“Mỗi sinh viên khi đến trường học tập, ai cũng đều có ước mơ và hoài bão. Cẩm Viên là một sinh viên giỏi, song thật nghiệt ngã khi em phải chịu đựng căn bệnh hiểm nghèo, mọi ước mơ và hoài bão đành phải dang dở. Mong rằng món quà nhỏ là kinh phí ủng hộ từ chương trình “Đồng hành cùng Viên” sẽ giúp Viên có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục học tập tốt.”, ThS. Trương Văn Trí - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán chia sẻ.

Được biết, nhiều năm nay, hành trình trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á luôn được làm đầy bằng những việc làm, nghĩa cử yêu thương. Đó là hỗ trợ tiêu thụ hành tỏi cho bà con nông dân Lý Sơn, trao vé xe Tết đến sinh viên khó khăn, xây dựng Tủ sách cộng đồng vì bệnh nhi ung thư, tặng Tủ sách hiếu học đến học sinh vùng cao Tây Giang (Quảng Nam), đóng góp 170 triệu đồng xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại Tuy An, Phú Yên và 10 suất hỗ trợ bà con khó khăn tại đây; Tri ân liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma, bảo vệ môi trường biển khỏi rác thải nhựa, Ngày hội hiến máu tình nguyện và “Ngân hàng máu sống”,...

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Làm Báo: Đại học Đông Á: Hơn 43 triệu đồng “Đồng hành cùng Viên”
  2. Báo Mới: Hơn 43 triệu đồng 'Đồng hành cùng Viên'
  3. Tổ Quốc: Hơn 43 triệu đồng “Đồng hành cùng Viên”
  4. Báo Mới: Hơn 43 triệu đồng 'Đồng hành cùng Viên'
  5. TTXVN: Nhiều nghĩa cử đẹp của sinh viên, thanh niên Đà Nẵng
  6. GDVN: Bạn bè bán nước mía để tiếp sức cho Viên bước tiếp lên giảng đường
  7. NewsThoiDai: Thêm một nghĩa cử cao đẹp tại Trường Đại học Đông Á