Học tiếng Anh chuyên ngành tài chính

Cách học tiếng anh chuyên ngành tài chính hiệu quả và các website hay tham khảo

1. Đọc tạp chí và tài liệu tiếng anh chuyên ngành trên internet, đây là một cách rất tốt để bạn học nhiều từ mới và nhớ được lâu, vừa có thể nắm bắt được tin tức nước ngoài sớm nhất, dù thời gian đầu gặp nhiều khó khăn vì không hiểu nhiều nội dung. Nên chọn trang web nước ngoài uy tín như:

  • The Economist (www.economist.com) – một tạp chí nổi tiếng toàn cầu của Anh. Khi truy cập vào phiên bản online của tạp chí, bạn hãy đọc các chuyên mục Business this week (tổng hợp tin tức kinh tế – kinh doanh chủ yếu của mỗi tuần), People (lý lịch của các nhân vật trong tin tức) và mục Opinion Sectionđọc để biết các ý kiến trái chiều của độc giả về các vấn đề khác nhau, bên cạnh đó, bạn có thể học được rất nhiều từ mới vô cùng bổ ích liên quan tới chủ đề được thảo luận
  • Slate (www.slade.com) – một tạp chí tin tức trực tuyến đặc biệt, chưa đựng các bài viết thuyết phục với lối hành văn đặc sắc. Hãy đọc các mục: Today’s Business Press (điểm tin các vấn đề kinh tế – kinh doanh trong ngày), Moneybox (bình luận của Slade về các vấn đề tài chính kinh doanh) và Slade’s Technology (các tin tức công nghệ mới nhất).
  • Bloomberg (www.bloomberg.com) – cung cấp rất nhiều các tin tức chuyên sâu về thế giới kinh doanh và do đó chưa đựng rất nhiều các thuật ngữ chuyên ngành hữu ích.
  • Nghe radio kênh nước ngoài, có rất nhiều kênh Radio tiếng anh với chủ đề khác nhau, bạn hãy tìm chủ đề về tài chính để luyện tập. Trên App cũng có một vài ứng dụng về radio tiếng anh như VOV english, hãy tìm hiểu và tải về để nghe tin tức hằng ngày.

2. Khi đọc hay nghe tiếng anh chuyên ngành tài chính trên các trang nước ngoài, đừng cố gắng nghe hết hay đọc hiểu hết nội dung mà đọc tóm tắt, nghe ý chính

3. Với các thuật ngữ chuyên ngành, chú ý hình ảnh để dễ hiểu hơn vì tác giả có thể viết vắn tắt, lượt bỏ giới từ , mạo từ để thu ngắn nội dung

4. Lọc ra các cụm từ, từ mới và lưu lại để học, có thể tự đặt câu với mỗi từ, cụm từ để nhớ lâu hơn.

5. Đọc lại từ đã học, thực hành với đồng nghiệp tại văn phòng 1 cách tự nhiên để tạo phản xạ.

6. Trong vòng 10 – 15 phút, bạn thường sẽ chỉ có thể đọc các bài báo ngắn. Nhưng nếu bạn đọc thật chậm và cẩn thận, bạn sẽ có thể lờ mờ đoán ra được ý nghĩa của từ. Bạn sẽ thấy rằng một quyển từ điển gần như là không cần thiết nữa.

7. Và nhớ trong mọi trường hợp, không có bất kì lý do nào cho sự lười biếng, vậy nên khi đã bắt đầu học, nên học bằng một sự quyết tâm nhất, dần dần bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Nguồn: aroma.vn