Hội thảo “Cập nhật các chính sách thuế năm 2012”

Chiều ngày 26 tháng 1 tại hội trường C2, trường Đại học Đông Á, khoa Kế toán - Tài chính đã tổ chức buổi Hội thảo: “Cập nhật các chính sách thuế năm 2012”, với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Đình Ân, phó cục trưởng cục Thuế Đà Nẵng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Kế toán - Tài chính.

Nộp thuế là trách nhiệm và nhiệm vụ của công dân, các loại hình kinh doanh, doanh nghiệp đều phải nộp thuế cho nhà nước. Doanh nghiệp cần phải hiểu chính sách thuế để tuân thủ pháp luật. Với sinh viên ngành Kế toán - Tài chính sắp ra trường - những người sau này sẽ vào làm tại các đơn vị, doanh nghiệp, việc trang bị những kiến thức về Thuế là rất cần thiết cho sinh viên để sau khi ra trường có thể dễ dàng tìm được công việc mong muốn trong thời buổi kinh tế gặp khó khăn như hiện nay.

Hiểu được tầm quan trọng về kiến thức thuế đối với sinh viên, lãnh đạo khoa Kế toán - Tài chính đã phối hợp tổ chức buổi Hội thảo “Cập nhật các chính sách thuế năm 2012” nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về thuế cho sinh viên. Buổi hội thảo diễn ra với nội dung:

  • Giới thiệu các chính sách về thuế trong Doanh nghiệp.
  • Những văn bản mới về thuế trong năm 2012.
  • Những vướng mắc trong quá trình kê khai thuế.
  • Cách thức nộp thuế và thu thuế
  • Giải đáp, thảo luận về thuế.

Diễn giả Nguyễn Đình Ân, Phó cục trưởng cục Thuế Tp Đà Nẵng đã chủ trì buổi hội thảo và có những chia sẽ rất bổ ích, thực tế cho các bạn sinh viên để sau này khi các bạn bắt đầu với môi trường doanh nghiệp thì sẽ không bị bỡ ngỡ sai phạm về thuế. Các bạn sinh viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm, cách tạo lợi thế và gây ấn tượng cho các nhà tuyển dụng khi đi xin việc bằng các hiểu biết của mình về chính sách thuế của từng lĩnh vực doanh nghiệp.

Lãnh đạo khoa đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa để tặng cho các bạn sinh viên trong phần “Trả lời câu hỏi trắc nghiệm về Thuế” do các thầy cô ở Khoa biên soạn. Với không khí thảo luận sôi nổi, thân thiện các bạn rất hứng thú với buổi hội thảo và có những câu hỏi rất hay về tình huống thuế, nghề nghiệp của các bạn sau này.

Buổi hội thảo thực sự đã mang lại những kiến thức cơ bản về thuế để sau này ra làm môi trường thực tế sẽ không bị bỡ ngỡ, sai phạm. Các bạn sinh viên đều hy vọng Khoa Kế toán - Tài chính sẽ có thêm những buổi hội thảo hữu ích như hôm nay để các bạn được học hỏi thêm những điều bổ ích về nghề nghiệp của mình.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi Hội thảo: