Kế toán và Tài chính: "sợi chỉ đỏ" trong hoạt động doanh nghiệp

Qua khảo sát thực tế, sinh viên tốt nghiệp Khoa Kế toán của trường Đại học Đông Á được xã hội tín nhiệm và có đến 95% cựu sinh viên tìm được việc làm ngay trong năm đầu tiên...

Tài chính - Ngân hàng
Mã ngành: 340201 Khối: A, A1, D1-6

Cùng với sự phát triển của các công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư của nước ngoài bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, sự phát triển của các ngân hàng… Tất cả những điều này đã khiến ngành tài chính và ngân hàng trở thành một trong những ngành đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Dự báo, đến năm 2015 nhu cầu nhân lực cấp cao ngành tài chính ngân hàng khoảng 94.000 người, năm 2020 là 120.900 người.

Tuy nhiên trong giai đoạn kinh tế khó khăn thì Ngân hàng càng chịu nhiều khủng hoảng, nguồn nhân lực đang dư thừa. Trong khi đó có 3 ngành mà dù trong hoàn cảnh nào thì công ty vẫn cần phải duy trì ổn định và phát triển đó là: ngành Quản trị Nhân sự (QT Nguồn nhân lực), Quản trị Hành chính văn phòng và Quản trị Tài chính.

Một cán bộ kế toán làm nhiệm vụ chính sách kế toán thuế cho nhà nước, nhân dân. Một cán bộ tài chính thực hiện chính sách tài chính, lỗ lãi, bảo tồn và phát triển vốn sinh lợi cho doanh nghiệp lại càng cần thiết hơn. Các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá vô cùng quan trọng cán bộ ở vị trí này. Trong tương lai tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ đều cần đến cán bộ quản trị tài chính cho doanh nghiệp.

ĐH Đông Á tích hợp 2 ngành học để làm thành chương trình:

  • Chương trình Kế toán - Tài chính: trong đó người làm kế toán vẫn am hiểu sâu về tài chính
  • Chương trình Tài chính - kế toán: trong đó người làm tài chính vẫn am hiểu sâu về kế toán, để có thể thực hiện cả hai vai. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, DN có thể chưa tuyển hết cả hai vị trí thì sinh viên được học chương trình này vẫn đáp ứng được.

 


 

Kế toán
Mã ngành: 340301 Khối: A, A1, D1-6

Theo những nghiên cứu gần đây, nhân lực Kế toán - Tài chính xếp thứ ba trong số năm bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng đã có 15.861 doanh nghiệp, cả nước là 500.000 doanh nghiệp đều cần nhân sự làm công tác Kế toán với tư duy phân tích, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp tốt.

Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực đều phải có bộ phận và nhân viên kế toán tài chính. SV tốt nghiệp có thể làm kế toán, kiểm toán, kiểm soát nội bộ, tư vấn thuế, quản lý tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất thương mại dịch vụ, các công ty kiểm toán, các công ty tài chính, các cơ quan Nhà nước, các trường học, bệnh viện, các đơn vị sự nghiệp....

Chương trình đào tạo theo hướng thực nghiệm, với các module thực hành ảo đúc kết từ kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Sinh viên được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để nghiên cứu và làm các sản phẩm trong quá trình học tập, tạo nên một sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.

Qua khảo sát thực tế, sinh viên tốt nghiệp Khoa Kế toán của trường Đại học Đông Á được xã hội tín nhiệm và có đến 95% cựu sinh viên tìm được việc làm ngay trong năm đầu tiên. Đại học Đông Á cũng đã hợp tác đào tạo, tuyển dụng với Siêu thị Big C Đà Nẵng, Cty Cổ phần Vật tư Y tế thiết bị Dược Đà Nẵng, Bà Nà Hills… tạo điều kiện thuận lợi về thực hành và việc làm cho sinh viên ngay khi ra trường.