Không gian văn hóa Việt Nhật được tái hiện sinh động tại Đại học Đông Á

Theo đó, 7 đoàn nghệ thuật gồm các nghệ sĩ tự do đến từ xứ sở mặt trời mọc đã tham gia biểu diễn 11 tiết mục gồm: nghệ thuật thư pháp, nghệ thuật cắm hoa, biểu diễn âm nhạc dân tộc, trình diễn trang phục truyền thống, nhảy ninja,… Hoạt động này nhằm giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản đến các bạn trẻ Việt Nam.

????????????????????????????????????

Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật diễn ra vào chiều tối 15/3 tại Đại học Đông Á.

Không gian văn hóa được tại hiện sinh động, thu hút nhất là phần trình diễn thư pháp đại tự với chữ “Chí” của thư pháp gia Sakamoto Koichi và nghệ thuật cắm hoa Ikebana trên nền nhạc của nghệ nhân Tozawa Naoko.

????????????????????????????????????

Trình diễn thư pháp đại tự với chữ “Chí” của thư pháp gia Sakamoto Koichi

Xen kẽ với các phần biểu diễn chuyên nghiệp đến từ các nghệ sĩ Nhật, các sinh viên cũng đã giới thiệu trang phục truyền thống Việt Nam (áo dài, áo bà ba, áo tứ thân,…), những món ăn mang đậm chất dân dã Việt Nam đến những điệu múa, lời ca, nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian,… một cách đầy ấn tượng. Bản mash-up vui tươi gồm các bài hát Việt Nam và Nhật Bản được các bạn sinh viên cùng các nghệ sĩ biểu diễn là sự thể hiện rõ nét mối gắn kết và tình hữu nghị hai nước.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng hướng dẫn nghệ thuật cắm hoa và thư pháp Nhật Bản cho đông đảo sinh viên yêu thích các bộ môn này.

????????????????????????????????????

SV được học viết thư pháp

Trước đó, sinh viên ĐH Đông Á cũng đã có buổi giao lưu đầy thú vị với ba chàng trai Nhật Bản kéo xe vòng quanh thế giới ngày 28/2.

Giao lưu sinh viên quốc tế là hoạt động được tổ chức thường xuyên tại ĐH Đông Á. Hội trại “Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong” thường niên tại Đại học Rajabhat Rajanagarindra (Thái Lan), Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại Đà Nẵng, giao lưu học thuật với tình nguyện viên GGC hay gần đây nhất là tuần lễ giao lưu SV Việt-Hàn tại Đà Nẵng, là những hoạt động ngoại khóa thú vị nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật, trao đổi chuyên môn và tăng cường cơ hội giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch từ chính các bạn SV.

Nguồn tin: News Thời đại