Review Khoa Tài chính-Kế toán Đại học Đông Á

Khoa Tài chính-Kế toán Đại học Đông Á được thành lập vào năm 2006. Là một trong những Khoa gắn liền với sự phát triển và đổi mới của trường Đại học Đông Á. Đến nay, trải qua gần 15 năm, Khoa Tài chính-Kế toán luôn là Khoa có ngành học được đông đảo người học lựa chon khi đăng ký vào trường. 

Đội ngũ giảng viên Khoa Tài chính-Kế toán giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hành, trẻ trung, năng động và tâm huyết với sinh viên

Các ngành nghề đào tạo hiện nay gồm:

Bậc Đại học:

  • Kế toán tài chính
  • Kế toán kiểm toán
  • Tài chính-Ngân hàng

*Các khóa ngắn hạn

  • Kế toán trưởng
  • Đào tạo theo các chứng danh kế toán

Kế toán và Tài chính Ngân hàng luôn là những ngành học hợp xu thế và đáp ứng nhu cầu của xã hội

Với chương trình đào tạo theo hướng thực hành, sinh viên ngành Kế toán và Tài chính-Ngân hàng sau khi ra trường có thể làm được việc ngay mà không mất thời gian thích nghi hoặc đào tạo lại trong thực tế. Trong chương trình của Khoa Kế toán có tới 3 môn liên quan đến thực hành là Thực hành kế toán, Kế toán máy bằng Excell, Phần mềm kế toán MISA và đặc biệt Khoa có "Phòng thực hành kế toán ảo" cho phép sinh viên có thể thực hành làm kế toán, chuyên gia về tài chính như thật ngay tại trường song song với 3 đợt thực tập tại các doanh nghiệp (đợt thực tập kéo dài 1 học kỳ 6 tháng).

Một giờ học thực hành của sinh viên ngành Kế toán

Bên cạnh việc chú trọng rèn luyện các kỹ năng ngành nghề kế toán,Tài chính, Khoa tăng cường các kiến thức về kiểm toán để sinh viên tốt nghiệp có thể kiêm nhiệm cả công việc kiểm toán của doanh nghiệp hoặc phụ trách công tác quản lý tài chính cho đơn vị. Chẳng hạn, bạn sẽ thành thạo công việc tính thuế, khai thuế, làm các thủ tục nộp và hoàn thuế, lập dự toán chi phí, giải các bài toán về huy động vốn cho doanh nghiệp, lưa chọn cấu trúc danh mục đầu tư... .

Một giờ học thú vị của sinh viên ngành Tài chính-Ngân hàng

Ngoài những kiến thức trên, sau 4 năm đại học hoặc 3 năm cao đẳng ngành kế toán, ngành Tài chính-Ngân hàng tại trường Đông Á, bên cạnh các kỹ năng chung theo chuẩn đầu ra quy định cho sinh viên Đông Á như giỏi ngoại ngữ, thành thạo tin học, kỹ năng giao tiếp tốt, tích cực trong các hoạt động cộng đồng (nhân cách tốt)...thì sinh viên Khoa Tài chính-Kế toán sẽ có các kỹ năng ngành nghề như thành thạo trong việc xử lý các thông tin kế toán, làm tốt các công việc của kế toán, sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán, giỏi phân tích tình hình tài chính, hoạch định và tổ chức hoạt động tài chính cho doanh nghiệp...

Sinh viên Khoa Tài chính-Kế toán luôn sôi nổi trong các hoạt động nghiên cứu KH

Học ngành Kế toán, Tài chính-Ngân hàng tại trường ĐH Đông Á là trải nghiệm một môi trường giáo dục hiện đại và hội nhập. Sinh viên được học tập tại cơ sở trường học khang trang; hệ thống phòng học, trang thiết bị hiện đại; thư viện lớn theo chuẩn quốc tế; không gian văn hóa đọc thân thiện cùng hệ thống phòng học thực hành hiện đại. Đời sống sinh viên UDA luôn sôi nổi và bổ ích với các hoạt động ngoại khóa thú vị như: Chương trình city tour đầu khóa, hội trại thường niên, chương trình điểm hẹn cuối tuần, lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật, Gala khúc hát tri ân,… cùng các CLB lớn mạnh hoạt động sôi nổi như: CLB Tiếng anh, CLB Võ Vovinam, CLB Nghệ thuật,…

"Mang hơi ấm từ miền xuôi" là chương trình thiện nguyện ngoại khóa của sinh viên Khoa Tài chính-Kế toán

CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ

Được học thực hành nhiều bảo đảm ra trường sinh viên Khoa Tài chính-Kế toán có thể làm được việc ngay mà không mất thời gian thích nghi hoặc đào tạo lại trong thực tế. Vì vậy qua khảo sát thực tế, sinh viên tốt nghiệp Khoa Kế toán của trường Đại học Đông Á được xã hội tín nhiệm và có đến 95% cựu sinh viên tìm được việc làm ngay trong năm đầu tiên.

Các Doanh nghiệp ký kết hợp tác với trường ĐH Đông Á nhận sinh viên Khoa Tài chính-kế toán thực tập hưởng lương và sau khi tốt nghiệp

Bên cạnh đó hơn 120 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tài chính Kế toán, Ngân hàng tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Tài chính Kế toán tại ĐH Đông Á. Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Tài chính–Kế toán ĐH Đông Á được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học, đồng thời còn được phía doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

…tất cả đã làm nên một ngành học “hot” với môi trường giáo dục lý tưởng, nơi gửi gắm ước mơ xứng đáng, nơi tận hưởng tuổi thanh xuân tuyệt vời cho những sinh viên đã chọn và những bạn trẻ đang có ý định theo học ngành Kế toán, Tài chính-Ngân hàng của trường đại học Đông Á./.