Sự khác biệt trong đào tạo của ngành Tài chính - Kế toán - trường Đại học Đông Á

Cánh cổng Đại học luôn là mơ ước của rất nhiều học sinh, trong thời điểm học sinh trên cả nước rộn ràng chuẩn bị cho kỳ xét tuyển vào Đại học sắp tới, nhiều bạn học sinh còn đang phân vân giữa các lựa chọn học ngành nào, trường nào phù hợp với khả năng của mình.

Theo thống kê trong những năm qua, ngành Kế toán - Tài chính của trường Đại học Đông Á được nhiều sinh viên lựa chọn theo học vì ngành này phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ. Đây là một ngành thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký vào học. Sinh viên tốt nghiệp tại trường Đại học Đông Á đều dễ dàng tìm được việc làm thích hợp cho mình. Nghề kế toán hoàn toàn không bão hoà. Kinh tế phát triển, bất cứ tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng cần kế toán. Hẳn nhiên, vì có nhiều người học ngành kế toán nên lượng cung sẽ tăng, điều này khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn.

 

Phòng thực hành với đầy đủ các chức danh của khoa Tài chính - Kế toán

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với sinh viên

1. Tại sao lại chọn ngành Kế toán

Nghề kế toán là một nghề dễ kiếm việc làm trong xã hội. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực sản xuất công nông lâm ngư nghiệp, xây lắp thương mại, dịch vụ, các công ty bảo hiểm chứng khoán ngân hàng tài chính, các quỹ tài chính, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước đều phải có bộ phận và nhân viên kế toán tài chính. Chỉ riêng số lượng doanh nghiệp tại VN đã là 500.000 doanh nghiệp. Chưa kể các trường học, bệnh viện, các Bộ, Sở, Cục, các Ủy ban nhân dân từ cấp tỉnh tới Quận Huyện xã...đều cần có người làm công tác kế toán.

2. Tại sao lại học Kế toán tại Đại học Đông Á

Học kế toán tại trường đại học Đông Á có những điểm mạnh như sau

Được học thực hành nhiều bảo đảm ra trường sinh viên có thể làm được việc ngay mà không mất thời gian thích nghi hoặc đào tạo lại trong thực tế. Trong chương trình của Khoa Kế toán có tới 3 môn liên quan đến thực hành là Thực hành kế toán, Kế toán máy bằng Excell, Phần mềm kế toán MISA và đặc biệt Khoa có "Phòng thực hành kế toán" cho phép sinh viên có thể thực hành làm kế toán như thật ngay tại trường song song với 3 đợt thực tập tại các doanh nghiệp (đợt thực tập tốt nghiệp kéo dài 1 học kỳ 6 tháng).

Phòng thực hành kế toán rộng rãi, thoáng mát được đặt tại tầng 6 của nhà trường

Bên cạnh việc chú trọng rèn luyện các kỹ năng ngành nghề kế toán, Khoa tăng cường các kiến thức về quản trị tài chính để sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán của ĐH Đông Á có thể kiêm nhiệm cả công việc kế toán cả công việc tài chính của doanh nghiệp hoặc phụ trách công tác quản lý tài chính cho đơn vị. Chẳng hạn, bạn sẽ thành thạo công việc tính thuế, khai thuế, làm các thủ tục nộp và hoàn thuế, lập dự toán chi phí, giải các bài toán về huy động vốn cho doanh nghiệp, lưa chọn cấu trúc danh mục đầu tư... .

Bên cạnh các môn  ngành kế toán, Khoa Tài chính - Kế toán Đại học Đông Á còn đang tiến hành đào tạo chuyên ngành Kiểm toán cho các sinh viên có nguyện vọng dấn thân vào nghề kiểm toán - một lĩnh vực chuyên sâu thuộc ngành kế toán bằng cách học thêm các kiến thức về kiểm toán (hiện nay tại VN có hơn 100 công ty kiểm toán - chưa kể các kiểm toán viên hành nghề độc lập). 

Hiện nay Khoa Kế toán có tới 4 chương trình đào tạo cho 4 bậc hệ khác nhau gồm: cao đẳng, đại học, liên thông trung cấp - đại học, liên thông cao đẳng - đại học. Như vậy có nhiều bậc hệ cho sinh viên lựa chọn, sinh viên bậc cao đẳng sau khi tốt nghiệp sẽ có thuận lợi trong việc học liên thông lên bậc cao hơn tại cùng trường ĐH Đông Á.

 

Phòng thực hành kế toán với máy móc hiện đại cùng phần mềm kế toán mới nhất được Khoa trang bị cho sinh viên

3. Sau khi học xong, sinh viên sẽ thu được kết quả gì?

Sau 4 năm đại học hoặc 3 năm cao đẳng ngành kế toán tại trường Đông Á, bên cạnh các kỹ năng chung theo chuẩn đầu ra quy định cho sinh viên Đông Á như giỏi ngoại ngữ, thành thạo tin học, kỹ năng giao tiếp tốt, tích cực trong các hoạt động cộng đồng (nhân cách tốt)...thì sinh viên ngành kế toán sẽ có các kỹ năng ngành nghề sau: thành thạo trong việc xử lý các thông tin kế toán, làm tốt các công việc của kế toán như lập chứng từ, ghi sổ, lập báo cáo, kiểm tra đối chiếu sổ sách, sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán, giỏi phân tích tình hình tài chính, hoạch định và tổ chức hoạt động tài chính cho doanh nghiệp, ..

 

Lễ tốt nghiệp của các bạn sinh viên ngành Tài chính - Kế toán

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm kế toán, kiểm toán, kiểm soát nội bộ, tư vấn thuế, quản lý tài chính,  trong các doanh nghiệp sản xuất thương mại dịch vụ, các công ty kiểm toán, các công ty tài chính, các cơ quan Nhà nước, các trường học, bệnh viện, các đơn vị sự nghiệp... Sinh viên có thể học tiếp thi lấy chứng chỉ hành nghề kế toán kiểm toán độc lập để hành nghề độc lập (trong trường hợp không làm việc cho công ty), lấy các chứng chỉ quốc tế về kế toán kiểm toán như CPA của Úc, ACCA của Anh và với các chứng chỉ này sinh viên có thể tìm việc làm tại các nước thuộc khối Asean. Hiện nay, qua khảo sát thực tế, sinh viên tốt nghiệp Khoa Kế toán của trường Đại học Đông Á được xã hội tín nhiệm và có đến 95% cựu sinh viên tìm được việc làm ngay trong năm đầu tiên.

Nhà tuyển dụng đã về tận nơi đào tạo để tiếp cận với sinh viên mới ra trường, tại đây các sinh viên được trao đổi về điều kiện tuyển dụng của từng Doanh nghiệp. Với những kiến thức được tích lũy trong cả quá trình học tập, rèn luyện, các bạn sinh viên có thể thích ứng ngay được công việc sau khi ra trường.