Tại sao nhiều thí sinh lựa chọn khoa Tài chính - Kế toán

Ngành kế toán là một nghề dễ kiếm việc làm trong xã hội. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực sản xuất công nông lâm ngư nghiệp, xây lắp thương mại, dịch vụ, các công ty bảo hiểm chứng khoán ngân hàng tài chính, các quỹ tài chính, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước đều phải có bộ phận và nhân viên kế toán tài chính.

Theo khảo sát sinh viên nhận bằng tốt nghiệp, hầu hết các sinh viên đều có việc làm sau khi tốt nghiệp. Học các ngành mà Khoa hiện đang đào tạo, người học sẽ có việc làm ổn định, dễ thăng tiến và dễ có thu nhập hấp dẫn bởi lẽ: Người học có kỹ năng cụ thể và nghiệp vụ rõ ràng. Các ngành mà Khoa hiện đào tạo đều “CỰC HOT” ở cả trong và ngoài nước.

Phòng thực hành kế toán với đầy đủ các chức danh cùng máy móc hiện đại và phần mềm kế toán mới nhất được Khoa trang bị cho sinh viên

Tại sao khoa làm được điều đó?

Tập thể Khoa tạo được môi trường học tập đầy năng động, sáng tạo và gắn kết với thực tiễn: Lý thuyết chuyên sâu kết hợp với thực hành nghề nghiệp trên các phần mềm kế toán, mô phỏng các nghiệp vụ tài chính kế toán, đặc biệt Khoa có "Phòng thực hành kế toán" cho phép sinh viên có thể thực hành làm kế toán như thật ngay tại trường …khả năng tự nghiên cứu và ứng dụng qua hoạt động của các câu lạc bộ nghiên cứu sinh viên; kỹ năng sống thông qua các hoạt động đoàn thể, xã hội phong phú của Khoa và Nhà trường.     

Ngoài các phòng học truyền thống khang trang được nhà trường đầu tư mới 100%, Khoa có các phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo các kỹ năng thực hành chuyên môn với đầy đủ các chức danh nhằm gắn lý thuyết và thực tiễn cuộc sống. Hơn thế nữa, Khoa có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt nhiều giảng viên hiện đang làm việc ở các đơn vị kinh tế lớn của Việt Nam tham gia giảng dạy.

Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt nhiều giảng viên hiện đang làm việc ở các đơn vị kinh tế lớn của Việt Nam tham gia giảng dạy

I. Mục tiêu đào tạo chung

Khoa có chức năng tổ chức thực hiện đào tạo và quản lý sinh viên các ngành học Kế toán tài chính, Kế toán kiểm toán và Tài chính – Ngân hàng các bậc hệ đồng thời triển khai thực hiện công tác nghiên cứu khoa học trong đơn vị.

Khoa đào tạo các chuyên viên có phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo nhiều trình độ, có thể đảm nhận công việc trong các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính sự nghiệp, ngân hàng, các tổ chức tài chính với nhiệm vụ là chuyên viên kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng, thuế và bảo hiểm hoặc tham gia công tác nghiên cứu…

Theo khảo sát sinh viên nhận bằng tốt nghiệp, hầu hết các sinh viên đều có việc làm sau khi tốt nghiệp

II. Các chuyên ngành đào tạo hiện hữu của khoa

1. Chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán: cung cấp những kiến thức về Kế toán – kiểm toán. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm ở các doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài, các bộ phận chức năng Kế toán - kiểm toán tại các bộ, ngành và các cơ quan nhà nước khác.

2. Chuyên ngành Kế Toán - Tài Chính: cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết về kế toán và tài chính nhằm giúp người học làm việc tốt tại các công ty, các cơ quan nhà nước về công tác kế toán và tài chính.

3. Chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng: cung cấp cho người học kỹ năng phân tích, hoạch định và dự đoán tài chính, thực hiện các hoạt động tài chính – ngân hàng, phân tích và đánh giá hiệu quả tài chính, tín dụng ngân hàng. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại bộ phận tài chính trong các công ty sản xuất kinh doanh, các ngân hàng như cán bộ tín dụng, cán bộ kế toán, cán bộ thanh toán quốc tế, cán bộ kinh doanh tiền tệ.

Các bạn quan tâm cần giải đáp thêm, xin liên hệ: khoa Tài chính - Kế toán

Số điện thoại: 05113.828552

Địa chỉ trang web của khoa : http://donga.edu.vn/ketoan