Xúc cảm tháng 11 qua "Nét bút tri ân"

Sáng nay, cái se lạnh chớm đông ùa về, xúc cảm tháng 11 lại hiện hữu, dạt dào trong mỗi chúng ta. Tình cảm chân thành thường khó nói nên lời. Vì thế, trong cái chớm lạnh của cơn gió mùa đông bắc ấy, chúng ta lại thấy quý sao những cơ hội để bày tỏ tri ân với Thầy, Cô.

Khoa Tài chính-Kế toán mời quý Thầy, Cô, các em sinh viên cùng lắng đọng với những dòng xúc cảm dạt dào tháng 11 qua bài tri ân của cô học trò nhỏ nhắn Nguyễn Thị Hảo gửi tới Người Thầy kính yêu Phạm Phú Thái với tựa đề "Ơn Thầy" - Bài viết đạt giải nhất trong cuộc thi "Nét bút tri ân" do Khoa Tài chính-Kế toán tổ chức nhân mùa hiến chương về.

Ơn Thầy…

Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào, tôi một cô gái ngoại tỉnh bỡ ngỡ vào cổng trường Đại học với bao hồi hộp, lo lắng về những giảng đường trong mơ mà bây giờ tôi đã là sinh viên năm 4, được xếp vào bậc “anh, chị” trong trường.  Những buổi đầu nhập học tôi thật sự bỡ ngỡ bởi việc học tập đối với một đứa miền Bắc vào miền Trung thật sự rất khó khăn khiến tôi trở nên nhút nhát và rụt rè.

Bạn mới, Trường mới làm tôi cảm thấy choáng ngợp. Nhưng thật may mắn, ngày vào Trường, điều đầu tiên tôi cảm nhận được đó là sự ân cần, quan tâm của các Thầy, Cô. Sự thân thiện của bạn bè, sự giúp đỡ, chỉ bày của các anh chị khóa trên đã cho tôi một sự khởi đầu đầy tươi mới, tự tin và tràn đầy hy vọng.

Nhập môn vào ngành Kế toán, chúng tôi được trang bị kiến thức cơ bản , chuyên ngành kế toán, kỹ năng phân tích đánh giá, và thực hành. Được làm tiếp xúc trực tiếp chứng từ thực tế qua cách làm trên những bộ hồ sơ ảo. Bên cạnh đó, song song với  việc học kiến thức chuyên môn, thầy cô luôn có những chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm với chúng tôi về việc rèn luyện những kỹ năng thích nghi với công việc, khả năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng truyền đạt thông tin, kỹ năng làm việc nhóm,… giúp chúng tôi tự tin và có được hành trang tốt khi đi doanh nghiệp. Ngoài ra nhà trường còn có những phần quà là những suất học bổng dành cho sinh viên đạt học lực khá, giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đã tiếp thêm cho chúng tôi nguồn đông lực để phấn đấu trong học tập, đạt thành tích cao.

Và tới đây, tôi muốn nói cảm ơn các thầy cô và đặc biệt đến người Thầy tôi yêu quý nhất!

Thầy ơi, chọn Khoa mình, Trường mình để theo đuổi ước mơ với em đó đã là một sự may mắn và may mắn hơn nữa là trên hành trình chông gai ấy có bước chân, tiếng giảng bài của Thầy.

Thầy biết không, trong mỗi giờ học của Thầy, em luôn cố gắng tiếp thu kiến thức Thầy truyền đạt một cách đầy đủ và không để sót bởi nó quá hay và thiết thực như những kinh nghiệm quý báu. Chính phương thức truyền đạt thân thiện, tận tâm trong từng bài giảng, em cảm nhận được tình cảm, tâm huyết và sự ân cần Thầy luôn dành cho chúng em...

Thầy bảo rằng khi Thầy giảng bài nếu chúng tôi có ý kiến cứ giơ tay ngồi tại chỗ, cứ việc bày tỏ, chia sẻ ý kiến của mình, Thầy và tất cả các bạn sẽ lắng nghe, không phải đứng lên. Một cảm giác thân thiện, ân cần, gần gũi với sinh viên.

Trong từng bài giảng của mình, Thầy luôn sẵn sàng giảng bài lại đến 4,5 lần khi chúng tôi chưa hiểu thông suốt. Nhiều lúc tôi đã thấy những hạt mồ hôi lấm tấm trên trán thầy. Tôi biết Thầy đã vất vả với chúng tôi rất nhiều.

Không bao giờ rầy la hay mắng mỏ chúng tôi, nhưng chúng tôi luôn nghe lời Thầy. Đối với chúng tôi Thầy là người rất nhân từ và độ lượng. Thầy có nụ cười thật hiền hậu, ấm áp và bao dung kể cả khi Thầy không vui vì sinh viên chúng tôi không làm đúng theo lời Thầy dạy. Mỗi khi chúng tôi học tốt Thầy khen ngợi hết lời, động viên chúng tôi cố gắng và phát huy hơn nữa. Bài giảng và những lời dạy của Thầy luôn là kim chỉ nam cho tôi bước vào đời thêm vững chãi.  

Thầy như là người cha của tất cả chúng tôi. Thầy cũng chính là người không bao giờ ngần ngại khi giúp đỡ những sinh viên còn non kém. Thầy cẩn thận và luôn tìm những nơi thực tập tốt, phù hợp nhất để chúng tôi có những học kỳ doanh nghiệp thật hiệu quả.

Và trong một lần, tôi được cùng Thầy tham gia chuyến xe tình nguyện “Mang hơi ấm từ miền xuôi” cùng các Thầy, Cô và anh chị khóa trên của Khoa đến trao quà cho các em nhỏ vùng núi ở Thừa thiên Huế. Một đoạn đường tuy dài và khó khăn vì đường núi quanh co và đang được sửa chữa. Tuy vậy trên chuyến hành trình ấy, trong lòng tôi cảm thấy rất vui vào hào hứng vì được trò chuyện, tâm sự cùng Thầy, tôi chợt nhận ra Thầy không chỉ hiền từ mà còn rất vui tính với vô vàn những mẩu truyện hài hước nhưng chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc.

Chuyến tình nguyện "Mang hơi ấm từ miền xuôi" bên Thầy, Cô năm ấy đã cho Hảo nhiều bài học quý giá

Quay về trường sau chuyến đi ấy, tôi đã học được rất nhiều điều, từ cách ân cần hỏi han của thầy cô tới các em nhỏ, cách trao quà nâng niu trân trọng, lời nói động viên và bên cạnh đó thầy cô cũng không quên gửi những lời quan tâm ân cần, tiếp thêm tinh thần, lửa yêu nghề đến các thầy cô giáo vùng cao Thừa Thiên Huế. Tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh đó để làm hành trang bước vào đời và làm đẹp thêm tâm hồn mình.

Giờ đây tôi đã sắp tốt nghiệp, sắp rời xa mái trường thân yêu này, tôi đã có nhận thức rõ ràng hơn về ngành Kế toán, về môi trường học tập, tình yêu nghề từ thầy cô, nhận thức được điều mình hướng tới, mong muốn cũng như tâm huyết theo đuổi chứ không chỉ là sự bỡ ngỡ thích thú tò mò như lúc ban đầu. Đặc biệt hơn là cách sống tốt mà Thầy, Cô đã chỉ dạy, uốn nắn sẽ là hành trang để tôi tự tin bước vào đời.

Cám ơn Thầy đã dẫn đường chỉ lối cho em. Cám ơn Thầy đã dạy cho em biết yêu ngành, yêu nghề và yêu thương cuộc sống này. Dù em biết sẽ không bao giờ đáp trả hết được công ơn Thầy nhưng em xin được mãi mãi tri ân và khắc ghi công ơn ấy – Nhắc nhở mình phải sống tốt và không ngừng cố gắng trên con đường sắp tới.

Em tự hào là học trò của Thầy, tự hào là sinh viên khoa Tài Chính-Kế Toán, tự hào là sinh viên Trường Đại học Đông Á. Chính Thầy là người tiếp thêm cho chúng em tình yêu nghề, yêu lớp, yêu ngôi trường này.

Thầy ơi, em sẽ luôn cố gắng phấn đấu, sống tốt và thành công để đền đáp ơn Thầy.

Nguyễn Thị Hảo