4 Tập đoàn lớn Nhật Bản cam kết hợp tác lâu dài với Đại học Đông Á

Theo thoả thuận đã ký 04 tập đoàn lớn Nhật bản cam kết nhận SV ĐH Đông Á sang làm việc tại Nhật với nhu cầu từ 1.500 - 3.000 SV từ năm 2023 - 2025.

       Trong đó, Tập đoàn đa quốc gia 7 - Eleven với 50.000 cửa hàng tiện lợi (đứng đầu thế giới) trên 16 quốc gia và 20.000 cửa hàng tại Nhật; Tập đoàn Zensho với 12.000 nhà hàng và hệ thống logistic, nhà máy chế biến thực phẩm, viện nghiên cứu hàng đầu thế giới; Mc Donals Tỉnh Ibaraki và Tập đoàn logistic Nhật bản hàng trăm cơ sở tại Nhật.

       Thoả thuận bao gồm việc xây dựng chương trình, hợp tác cùng đào tạo, đầu tư trang thiết bị, chương trình thực tập, chương trình đào tiếng Nhật N3/N2. Đặc biệt SV ĐH Đông Á sẽ tham gia chương trình quản lý và quy chế kỹ sư, lương từ 2.500 - 3.000 USD. Ngoài ra còn có các hỗ trợ khác như vé máy bay, chổ ở...

       Đối tượng là SV khối ngành Kinh tế, Tài chính-Kế toán, QTKD, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng & DV ăn uống, CN thực phẩm, ưu tiên SV đạt năng lực từ loại khá trở lên, có nguyện vọng sang Nhật làm việc. SV được tham gia chương trình tiếng Nhật chính khoá, học từ năm 1-3, tham gia internship một năm trước khi hợp đồng chính thức.

       Từ nay đến tháng 10/2021 dự kiến có 300 - 500 SV các ngành khác nhau sẽ sang Nhật nếu tình hình covid được kiểm soát. Tính đến nay có gần 2.000 SV đang theo các lớp học ngôn ngữ và văn hoá Nhật bản để tham gia chương trình.

       SV tham gia chương trình được đào tạo bài bản từ kiến thức, kỹ năng đến ngôn ngữ và văn hoá Nhật để dễ dàng hội nhập, được phía các Công ty Nhật đánh giá cao. Về lâu dài, khi trở về Việt Nam, SV đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại một đất nước tiên tiến, công nghệ cao, quản lý hiện đại như Nhật bản là nguồn nhân lực rất tốt cho Việt Nam.