Buổi chia tay cô Đỗ Thị Hải - Nguyên Phó khoa kiêm giảng viên khoa Kế toán - Tài chính

Như một lẽ tự nhiên muôn đời, cảm giác khi phải rời xa những gì thân thuộc thật sự là một khó khăn cho mỗi con người chúng ta. Khi đành phải tạm biệt nơi đã từng gắn bó với bao kỷ niệm vui buồn. Sau hơn 11 năm giảng dạy, giờ đây Cô phải rời xa ngôi trường để trở về với gia đình, về với những niềm vui và hạnh phúc giản đơn trong tổ ấm của mình. 11 năm chèo đò, biết bao thế hệ sinh viên đã trưởng thành trong tình yêu thương, sự dạy dỗ tâm huyết bằng tất cả tấm lòng.

Chiều ngày 06/08/2014 tại văn phòng trung tâm Ngoại ngữ nhà trường. Trường Đại học Đông Á tổ chức lễ chia tay cô giáo Đỗ Thị Hải, nguyên Phó Khoa Kế toán - Tài chính kiêm giảng viên của trường. Với sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, TS. Nguyễn Thị Hồng - Hiệu phó nhà trường, ThS Trương Văn Trí - Phó khoa Kế toán - Tài chính và với sự có mặt đông đủ của các thầy cô trong ban Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong toàn trường.

Trong bài phát biểu của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT nhà trường đã nhấn mạnh. “Cô giáo Đỗ Thị Hải với gần 40 năm công tác tại các đơn vị, đảm đương nhiều cương vị khác nhau, đến năm 2003, Cô trở về công tác tại trường Đại học Đông Á, khi đó ngôi trường mới được thành lập vẫn còn nhiều khó khăn. Sau gần 11 năm gắn bó với mái trường, gắn bó với  lớp lớp các thế hệ sinh viên nhà trường, Cô đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giảng dạy, giáo dục, góp phần đưa phong trào học tập của nhà trường từng bước đi lên. Nhiều thế hệ Sinh viên của nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh của một Cô giáo luôn tận tụy với nghề, luôn hết lòng vì sinh viên thân yêu với mong muốn giáo dục dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, cô là người luôn biết vượt lên những khó khăn đời thường để yên tâm công tác và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian thấm thoát trôi qua, vậy đến lúc phải chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy bùi ngùi, xúc động.”

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT gởi lời cảm ơn và tặng hoa cô Đỗ Thị Hải trong lễ chia tay

Trong công tác, cô Hải luôn vững vàng về chuyên môn, tận tình truyền đạt hết mọi kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp, chia sẻ vui buồn, động viên các thầy cô giáo trẻ cùng tiến bước. Trong công tác cô là người thắng thắn, dễ gần, giản dị và bao dung, tận tụy, có trách nhiệm với công việc. Cô là Đảng viên ĐCSVN, sống chan hoà, quan hệ đúng mực với đồng nghiệp, với phụ huynh và sinh viên. Cô luôn coi sinh viên như con em của mình, xứng đáng là  một người thầy giáo nhân dân.

Gần 11 năm công tác tại trường Đại học Đông Á, Cô Đỗ Thị Hải đã hoàn thành xuất sắc "Sứ mệnh" được giao và sẽ "gác mái, buông chèo" trở về với cuộc sống thanh nhàn, tiếp tục vai trò của một người con hiếu thảo, một người mẹ hiền từ, mẫu mực, giàu lòng yêu thương và đức độ, một người vợ đầy trách nhiệm trong mái ấm gia đình của mình. Dù không muốn chia tay tạm biệt, nhưng vẫn phải tạm biệt chia tay.

Vẫn biết ai rồi cũng đến lúc được nghỉ ngơi, nhưng với cô chúng em thật lưu luyến chia tay cô chúng em thiếu đi một chỗ dựa, thiếu đi một kinh nghiệm giúp chúng em trưởng thành nhanh hơn. Chúng em muốn nói thật nhiều về cô, nhắc thật nhiều kỷ niệm mà cô đã gắn bó với chúng em dưới ngôi nhà của Khoa Kế toán - Tài chính. Nhưng chúng em cảm thấy rất buồn, nỗi niềm nghẹn lại khó nói lắm cô ơi. Chúng em cầu chúc cô và gia đình mọi điều tốt lành và cảm ơn cô rất nhiều.

Một số hình ảnh của buổi lễ chia tay cô Đỗ Thị Hải: