Chương trình tập huấn “Chế độ kế toán doanh nghiệp mới thông tư số 200/2014/TT - BTC

Nhằm cập nhật những thông tin sửa đổi bổ sung chế độ kế toán doanh nghiệp mới cho cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán - Tài chính. Ban lãnh đạo khoa đã phối hợp với Công ty kiểm toán AAC tổ chức lớp Tập huấn chế độ Kế toán Doanh nghiệp mới theo thông tư 200/2014/TT-BTC ban hành ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính thay thế Quyết định số 15/2006/QĐ–BTC năm 2006 và bắt đầu áp dụng từ ngày 01/01/2015.

ThS.CPA Phan Xuân Vạn - Tổng giám đốc AAC trình bày tại hội thảo

Lớp tập huấn được tổ chức vào hai ngày 4 và 5 tháng 4 năm 2015 tại hội trường C2 trường Đại học Đông Á do các chuyên gia của công ty Kiểm toán AAC phụ trách bao gồm:

  • ThS.CPA Phan Xuân Vạn - Tổng giám đốc AAC
  • ThS.CPA Trần Thị Nở - Phó giám đốc tư vấn - Đào tạo AAC
  • CPA Nguyễn Thị Phương Nhung - Chủ nhiệm tư vấn - Đào tạo AAC

Thông tư này áp dụng cho năm tài chính 2015 với rất nhiều thay đổi mang tính thực tiễn, khả thi, minh bạch, hội nhập và rất hiện đại; Thông tư chủ yếu đưa ra những nguyên tắc chính và trao quyền cho Doanh nghiệp tự quyết định tổ chức công tác kế toán tại đơn vị mình, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu quản lý điều hành họat động kinh doanh tại doanh nghiệp. Do đó, rất khó để những người làm kế toán hiểu thấu đáo và vận dụng đúng với tin thần MỞ của Thông tư nếu chỉ nghiên cứu trên các tài liệu.

Hiểu được nhu cầu cấp thiết của việc tập huấn Chế độ Kế toán mới đối với đội giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán – Tài chính, giúp nắm bắt kịp thời tinh thần thay đổi, hiểu rõ và áp dụng tốt nhất cho công việc kế toán sau này của sinh viên. Th.S Trương Văn Trí – Phó khoa Kế toán – Tài chính đã làm việc trực tiếp với công ty Kiểm toán AAC để mở lớp tập huấn này ngay tại nhà nhà trường.

Cán bộ giảng viên và sinh viên ngành Tài chính Kế toán có mặt đông đủ tại buổi hội thảo

Nội dung của 2 ngày tập huấn bao gồm:

  • Hướng dẫn tài khoản kế toán; Hướng dẫn lập hệ thống báo cáo tài chính doanh nghiệp; Hướng dẫn hệ thống biểu mẫu chứng từ kế toán; Hướng dẫn lập sổ kế toán và hình thức kế toán.
  • Giải thích, làm rõ những nội dung mới trong Chế độ Kế toán Doanh nghiệp; đối chiếu, so sánh với hệ thống Chuẩn mực kế toán và các hướng dẫn hiện hành của Bộ Tài chính.
  • Hỗ trợ, hướng dẫn các cách thức sửa đổi phần mềm kế toán, cập nhật chứng từ và chuyển sổ kế toán trong năm 2015.
  • Hướng dẫn việc lập và trình bày báo cáo tài chính theo Chế độ kế toán doanh nghiệp mới
  • Học viên thảo luận, trao đổi, làm rõ những vướng mắc và chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn trong các vấn đề về kế toán doanh nghiệp với Chuyên gia trực tiếp giảng dạy.

Chương trình tập huấn chế độ kế toán áp dụng thông tư 200/2014/TT-BTC đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban lãnh đạo khoa Kế toán – Tài chính xin gởi lời cảm ơn đến chuyên gia của công ty Kiểm toán AAC, Giảng viên và tất cả các bạn sinh viên đăng ký tham dự.