Cơ hội việc làm ngành Kế toán rộng mở trong thời đại 4.0

Ngành kế toán từ lâu đã thu hút đông đảo lực lượng lao động tham gia. Theo nhiều chuyên gia tuyển dụng nhân sự, đây là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở dành cho những ai có định hướng làm nghề kế toán.

Nhu cầu nhân sự ngành kế toán ngày càng cao

Kế toán là ngành có chỉ tiêu tuyển sinh lớn trong các trường cao đẳng, đại học nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng không ngừng gia tăng các vị trí Kế toán tại doanh nghiệp lớn và nhỏ trong cả nước.

Theo thống kê, có hơn 20.000 doanh nghiệp được thành lập mới mỗi năm kéo theo việc tuyển dụng số lượng lớn vị trí công việc không thể thiếu vị trí Kế toán. Được xem là vị trí trọng yếu của một doanh nghiệp, bất kì đơn vị lớn nhỏ nào cũng cần đến Kế toán – xử lý và phân tích số liệu giúp nhà quản trị lên kế hoạch giải quyết vấn đề của công ty.

Các vị trí công việc trong nghề Kế toán

Bạn có nhiều sự lựa chọn công việc khi học Kế toán, đa dạng các vị trí ứng tuyển như:

- Kế toán tổng hợp

- Kế toán nội bộ

- Kế toán công nợ

- Kế toán thanh toán

- Kế toán bán hàng

- Kế toán thuế

- Kế toán kho

- Kế toán Trưởng

Tùy vào khả năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế bạn sẽ làm 1 trong số các công việc trên và còn nhiều các vị trí khác nhau trong ngành nữa (Chuyên viên hoạch định tài chính, Kiểm soát viên,..)

Lương của nhân viên Kế toán tăng theo kinh nghiệm

Mức thu nhập của Kế toán sẽ dựa vào số năm kinh nghiệm, năng lực thực tế, vị trí công việc đảm nhận.

- Nhân viên Kế toán: từ 8 – 10 triệu đồng/tháng;

- Quản lý/Trưởng phòng: từ 15 - 20 triệu đồng/tháng;

- Kế toán trưởng: từ 18 - 30 triệu đồng/tháng;

- Giám đốc tài chính: từ 30 – 45 triệu đồng/tháng.

Nhân viên Kế toán có thu nhập ở mức trung bình cao và không giới hạn. Phát triển nghề để thăng tiến trong công việc và gia tăng thu nhập cho bản thân. Bài viết mang đến cho bạn đọc 1 góc nhìn về “cơ hội việc làm ngành Kế toán và vị trí công việc của Kế toán” hiện nay, đồng thời giúp các bạn có định hướng đúng đắn cho tương lai của mình.

Xin Chúc bạn thành công!

(Nguồn: www.nguoiduatin.vn)