Để tìm việc và làm việc về Kế toán-tài chính trong thời đại hội nhập, bạn cần gì?

Năm 2015, Việt Nam chính thức gia nhập khối mậu dịch chung Asean (AFTA), điều này đồng nghĩa với việc nguồn nhân lực nước ngoài có thể tự do tham gia vào thị trường lao động Việt Nam. Vậy trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu lao động ngành kế toán, tài chính và kiểm toán giảm sút, thanh niên Việt Nam cần làm những gì để có thể tìm việc ưng ý và hòa nhập trong bối cảnh thị trường lao động như vậy.

Trang bị Tiếng Anh để sẵn sàng làm việc

Hòa nhập đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tìm việc ở nhiều công ty nước ngoài hay liên doanh. Như vậy bạn cần phải có vốn Tiếng Anh tốt bao gồm cả 4 kỹ năng, nhất là vốn từ chuyên môn trong lĩnh vực về Kế Toán, Tài Chính và Kiểm Toán. Bạn phải có đủ tiếng Anh để làm các bài test chuyên môn (thường bằng tiếng Anh) và phỏng vấn cũng bằng Tiếng Anh với các chuyên gia tuyển dụng.

Bổ sung các kỹ năng mềm

Hãy trang bị cho mình các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, làm việc theo nhóm và viết CV xin việc và phỏng vấn ngay khi bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận một ứng viên không có khả năng truyền đạt ý tưởng của mình một cách ngắn gọn, trôi chảy! Và càng khó khăn hơn khi bạn không phải là 1 người biết cách làm việc theo nhóm, kết hợp hài hòa và làm việc hiệu quả với đồng nghiệp.

Trang bị thêm các bằng cấp đẳng cấp quốc tế!

Bằng đại học ở trường của bạn, sẽ rất tốt nếu bạn có điểm GPA cao. Tuy nhiên, ở thời đại phổ đại học, bạn nên trang bị thêm cho mình các bằng cấp quốc tế về kế toán tài chính như ACCA, FIA/CAT, CIMA, CFA … để có thêm lợi thế cạnh tranh. Những bằng cấp này giúp bạn tự tin hơn khi nộp hồ sơ vào các tập đoàn, công ty lớn… Đồng thời, kiến thức và kỹ năng tiêu chuẩn quốc tế cũng sẽ giúp bạn dễ dàng bắt nhịp nhanh hơn với công việc. Và nếu bạn định theo đến cùng sự nghiệp kế toán, tài chính thì bằng ACCA/FIA được đánh giá là 1 trong những bằng cấp giá trị nhất trong lĩnh vực này!

Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi tham gia vào thị trường lao động ở lĩnh vực này!