Đêm sinh viên đại học Đông Á - Cuộc thi sắc đẹp và tài năng

Tối ngày 19/11, hơn 1.000 sinh viên có mặt tại nhà hát Trưng Vương đã chứng kiến cuộc tranh tài đầy gây cấn và ấn tượng của các thí sinh tham dự “Cuộc thi sinh viên Tài năng – Thanh lịch”, “Tiếng hát sinh viên lần II” và “Người dẫn chương trình”.

Chính sự đan xen các tiếc mục dự thi của cả 3 cuộc thi vào chung một đêm chung kết đã tạo thành bệ phóng cho các thí sinh được làm chủ sân khấu, thể hiện hết khả năng của mình. Người dẫn chương trình tự viết kịch bản, khéo léo dẫn dắt, kết nối các tiết mục trình diễn thành một thể thống nhất. Những giọng ca đầy nội lực của Tiếng hát sinh viên lại “đốt cháy” khán phòng bằng phong cách trình diễn ấn tượng, đầy cá tính. Các nhóm múa cũng đẩy mạnh cảm xúc người xem bằng những màn trình diễn được đầu tư về dàn dựng, giọng hát chính, trang phục, đạo cụ,…

Chỉ trong vài tiếng vỏn vẹn, nhưng người xem không chỉ mãn nhãn, ngả nghiêng theo các thí sinh mà còn “nổi da gà” với những tiết mục dâng trào cảm xúc tự hào thiêng liêng về biển đảo quê hương, Tổ quốc anh hùng, sứ mệnh tuổi trẻ,… Thích thú với hình ảnh những dân tộc anh em khăn quấn, váy hoa, tiếng khèn hò hẹn được thể hiện công phu từ điệu nhảy, giọng ca lúng luyến, bài trí sân khấu đầy màu sắc. Các nhóm nhảy lại đa dạng với các thể loại nhảy hiện đại, popping, hiphop kéo sân khấu cùng hò reo theo từng bước nhảy. Không ít người xem phải đứng bật dậy kinh ngạc với những thế nhảy tạo hình quá khó, quá đẹp. Nhạc kịch “Tình yêu tuổi học trò” biến hóa đầy sáng tạo, mang hơi thở đời sống sinh viên năng động, hiện đại, hồn nhiên khiến người xem không ngớt được tiếng cười.

10 nữ sinh và 5 cặp đôi của cuộc thi sinh viên tài năng – Thanh lịch lại là nét chấm phá khác tô điểm cho đêm tri ân. Lần lượt qua ba phần thi trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, ứng xử, các thí sinh không chỉ thể hiện được nét đẹp thanh tú về hình thể mà còn tự tin làm chủ toàn bộ sân khấu trong từng bước đi, động tác tạo hình. Thí sinh cũng đã khéo léo chọn trang phục và chịu khó tìm hiểu đặc điểm văn hóa để có thể tôn vinh giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả không chỉ thông minh, trí tuệ mà còn rất lịch lãm và duyên dáng.

Khép lại đêm tranh tài của sắc đẹp, trí tuệ và tài năng, thí sinh Phạm Như Quỳnh (sinh viên lớp KT14A1) đăng quang ngôi vị hoa khôi cuộc thi sinh viên Tài năng – Thanh lịch lần I. Tiết mục múa hát “Gặp nhau giữa rừng mơ” của lớp DDK14A1 được chọn là tiết mục xuất sắc nhất và thí sinh Kim Ánh (lớp KTK14F1) bước lên bục vinh quang nhận giải nhất cuộc thi người dẫn chương trình.

Đêm diễn hoành tráng, kéo người xem đến những phút cuối cùng, mỗi thí sinh dự thi đều đã rất thành công theo cách của riêng mình. Đây cũng là món quà tri ân của toàn thể sinh viên trường ĐH Đông Á kính dâng thầy cô. Suốt hơn một tháng khổ luyện, bằng lời ca tiếng hát, tinh thần cống hiến hết mình đã như thay cho những lời chúc mừng tốt đẹp nhất gửi tặng thầy cô.

Kết quả chung cuộc:

Cuộc thi Cuộc thi Sinh viên Thanh lịch – Tài Năng Tiếng hát sinh viên lần II Người dẫn chương trình
Giải nhất Đơn nữ: Phạm Như Quỳnh
Cặp đôi: Lê Công Triệu Trường Giang - Phạm Thị Kiều Trang
Gặp nhau giữa rừng mơ (DDK14A1) Kim Ánh (KTK14F1)
Giải nhì Đơn nữ: Lê Vũ Hoàng My
Cặp đôi: Lê Văn Tiên - Nguyễn Thị Anh Minh
Người đàn bà hóa đá
Con cò
Hoàng Ánh
Giải ba Đơn nữ: Lê Tôn Thúy Vy
Cặp đôi: Nguyễn Kim Long - Trần Thị Tiểu My
Nhóm nhảy BRT
Nhóm kịch 14DHKS1A
Nguyễn Văn Tùng
Tôn Phước Thịnh
Khuyến khích Gương mặt khả ái nhất: Nguyễn Thị Thảo
Trang phục dân tộc đẹp nhất: Phan Thị Kim Hiền
Nhóm nhảy BBoy