ĐH Đông Á: Mang đến cho SV nhiều cơ hội học tập, việc làm và lập nghiệp

(Thanh Niên) - Mùa tuyển sinh 2017, ĐH Đông Á không chỉ là xét tuyển 3.465 chỉ tiêu ở 16 ngành và 39 chuyên ngành đào tạo bậc ĐH, CĐ mà còn mang đến cho các em nhiều cơ hội hăng say, thi thố và lập nghiệp.

2 phương thức xét tuyển (XT) gồm: XT theo học bạ THPT và XT theo kết quả thi THPT quốc gia.

Nhiều cơ hội và phương thức xét tuyển

Theo đó, phương thức XT theo học bạ THPT dành cho thí sinh (TS) có điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ≥6.0 điểm. Đây là phương thức được đông đảo TS lựa chọn, đem lại nhiều lợi thế dành cho TS và TS tốt nghiệp THPT các năm trước cũng có thể tham gia XT.

Cùng với đó, nhà trường XT theo kết quả thi THPT quốc gia dành cho TS có điểm XT: Điểm M1+M2+M3+điểm ƯT ≥ điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định. Về tổ hợp môn XT, năm 2017 TS có 4 tổ hợp môn tương ứng ở mỗi ngành để lựa chọn khi đăng ký XT. Sau khi XT vào trường, nhà trường tư vấn kỹ hơn cho các em về lợi thế của bản thân để chọn nghề nghiệp cho thật phù hợp.

TS hoàn toàn có thể tham gia XT đồng thời cả hai phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển, nhà trường ưu tiên XT phương thức có lợi nhất cho TS. TS đăng ký nguyện vọng sớm để giữ cơ hội trúng tuyển cao.

Nhiều ngành đào tạo chất lượng cao

Chương trình đào tạo chất lượng cao được áp dụng ở 5 ngành: QTKD-Quản trị truyền thông tích hợp, QTKD - QT Du lịch - Lữ hành, QTKD - QT Khách sạn - Nhà hàng, CNKT Ô tô và CNKT điều khiển tự động hóa. Với 2 lớp/ngành và mỗi lớp chỉ 30 SV, 100% SV có tố chất hoặc điểm >=7, yêu thích theo học các ngành này được bảo đảm việc làm khi ra trường.

Đặc biệt, Quản trị truyền thông tích hợp là chuyên ngành tích hợp giữa marketing - quảng cáo, báo chí - truyền hình và truyền thông DN - là xu hướng mà DN nào cũng thực sự cần trong thời kỳ giao thương sale–e-marketing. CNKT Ô tô, CNKT Điều khiển tự động hóa là những ngành học phục vụ đắc lực cho xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu. Đồng thời các DN cũng đang trên đà chạy đua hiện đại hóa, tự động hóa trang thiết bị nên ngành CNKT điều khiển tự động hóa càng là bức thiết.

Không gian học tập hứng khởi, nhiều dịch vụ cho SV, nhiều “kênh” nâng cao kỹ năng hội nhập

Với đối tượng trung tâm là SV, mối quan tâm hàng đầu là chất lượng và hiệu quả học tập. nhà trường tổ chức không gian học tập mở, tiện nghi, đẹp, kích thích niềm hứng khởi, sự sáng tạo và phát triển kỹ năng ưu việt, hội nhập với các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Thể hiện từ không gian sân trường văn hóa, thư viện sách ngoài trời, thư viện điện tử, khu tự học, khu cà phê - sách, sân bóng đá, cả lối đi hành lang cũng là môi trường học tập mở ấn tượng… Nhiều không gian tự học và đọc sách đẹp và lạ mắt thu hút các nhóm hoạt động, nhóm sáng tạo; khu rèn luyện sức khỏe với nhiều dụng cụ tập bóng bàn, cử tạ,…

Kỹ năng hội nhập cho SV qua các hoạt động giao lưu SV quốc tế như Hội trại "Thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng Mekong" thường niên tại Thái Lan, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại Đà Nẵng, giao lưu học thuật với tình nguyện viên GGC (Úc) hay gần đây nhất là tuần lễ giao lưu SV Việt-Hàn tại Đà Nẵng,… SV ĐH Đông Á cũng góp mặt và giành được thứ hạng cao trong các cuộc thi chuyên môn, các CLB khởi nghiệp - sáng tạo uy tín trong nước, hội nhập ngay từ những hoạt động thu hút, hiệu quả.

Cơ hội vị trí việc làm trong và ngoài nước nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển

ĐH Đông Á hợp tác chuẩn bị hàng ngàn cơ hội thực tập nghề nghiệp và 1.230 vị trí làm việc cho SV mỗi năm bằng nhiều ký kết hợp tác đào tạo thực hành và tuyển dụng chiến lược với các DN uy tín trong nước. Framgia Việt Nam, Intercontinental Resort, Vinpearl, Empire, Sheraton Danang Resort, THACO, Foster,… luôn dành cho SV ĐH Đông Á những chuyến kiến tập, thực tập định kỳ và ưu tiên nhiều vị trí việc làm cho SV ưu tú.

Ký kết hợp tác chiến lược mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho SV trong và ngoài nước

Ký kết hợp tác chiến lược mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho SV trong và ngoài nước

Đồng thời, hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác cũng mang đến hơn 600 vị trí việc làm mỗi năm tại các tập đoàn lớn: Tập đoàn Zensho, Route-Inn, Jinno, 7-Eleven, Taiken (Nhật), Tập đoàn WBS AG (Đức), Tập đoàn Empire (Singapore),… cho SV Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Du lịch, QTKD, Điện, Xây dựng,…

Năm 2017, ĐH Đông Á dành 1.405 suất học bổng hỗ trợ tân SV đến từ các tỉnh miền Trung - Tây nguyên nhập học vào trường với tổng trị giá 4,79 tỉ đồng, trong đó có 320 suất trị giá 1 tỉ đồng dành riêng cho SV theo học chương trình chất lượng cao.

Nguồn tin: thanhnien.vn