Doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển chọn sinh viên thực tập và làm việc

(Tổ Quốc) - Ngày 14/12, Ngân hàng Quốc dân (NCB) tổ chức hội thảo Định hướng tương lai làm việc tại ngân hàng và talkshow cơ hội nghề nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng dành cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng và sinh viên khối ngành Kinh tế Đại học Đông Á.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình "NCB đồng hành cùng sinh viên Đông Á".

Tại chương trình, phần đối thoại sinh viên – doanh nghiệp diễn ra khá hào hứng và cởi mở với nhiều câu hỏi "sát sườn" của sinh viên Tài chính Ngân hàng năm cuối như: doanh nghiệp tuyển dụng luôn nêu yêu cầu về kinh nghiệm trong khi sinh viên thì vừa ra trường, phải làm sao?; những yếu điểm nào SV thực tập cần khắc phục; làm sao để thực tập hiệu quả; làm sao để "lọt mắt xanh" các nhà tuyển dụng ngay từ đợt thực tập; những phần mềm nào của ngân hàng SV có thể tiếp cận... làm nóng cả hội trường. 

Ban đại diện NCB đã trực tiếp giải đáp và chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn - tuyển dụng, yêu cầu dành cho các bạn sinh viên khi bước chân vào môi trường mới, lộ trình phát triển của các bạn SV khi làm việc tại Ngân hàng,...

Ông Hồ Văn Thanh – Giám đốc khu vực miền Trung Ngân hàng Quốc dân (NCB) giải đáp các câu hỏi từ sinh viên. Ảnh: Đ.H

Đại diện NCB cho biết, sau bài kiểm tra về kiến thức chuyên ngành dành cho sinh viên Tài chính Ngân hàng đang theo học năm thứ 3, 4 vào cuối chương trình, 30 sinh viên đạt điểm số cao nhất của bài test sẽ bước vào đợt tham quan địa điểm làm việc của NCB để tìm hiểu các vị trí công việc trước khi chính thức được phía NCB tiếp nhận thực tập nghề nghiệp tại hệ thống các chi nhánh của Ngân hàng này. Những sinh viên này cũng nhận được gói đào tạo kỹ năng giao tiếp công sở và quản lý công việc cá nhân do các chuyên gia của Trung tâm đào tạo, Khối quản trị nguồn nhân lực NCB trực tiếp huấn luyện.

Trong mối hợp tác toàn diện về đào tạo và tuyển dụng nhân sự với Đại học Đông Á, từ năm 2018, Ngân hàng NCB cũng ưu tiên tuyển dụng những sinh viên ưu tú từ top 30 thực tập nghề nghiệp vào làm việc chính thức sau khi vượt qua kỳ phỏng vấn.

ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á tặng hoa tri ân sự đồng hành trong đào tạo và tuyển dụng của doanh nghiệp. Ảnh: Đ.H

Tham gia tại chương trình, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cũng nhấn mạnh, "yếu tố thái độ sẽ tạo ra sự khác biệt và là chìa khóa của thành công theo mô hình: (Kiến thức + Kỹ năng + Ngoại ngữ) x Thái độ = Thành công. 

Đây cũng là hướng đào tạo chính tại ĐH Đông Á với thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại doanh nghiệp, trau dồi kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng chuyên ngành thường xuyên để sinh viên nhanh chóng nắm bắt cơ hội làm việc không chỉ tại các doanh nghiệp ở Việt Nam mà còn hòa nhập thị trường việc làm sôi động tại các nước."

Được biết, với hơn 70 doanh nghiệp liên kết hợp tác, sinh viên ngành Tài chính–Kế toán ĐH Đông Á được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học, đồng thời còn được phía doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Đức Hoàng

Thông tin về chương trình trên báo chí:

  1. Tổ quốc: Doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển chọn sinh viên thực tập và làm việc
  2. ĐCSVN: Ngân hàng Quốc dân đồng hành cùng sinh viên Đại học Đông Á
  3. GD&TĐ: Trường ĐH Đông Á: Doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển chọn sinh viên thực tập và làm việc
  4. Công thương: Ngân hàng tuyển sinh viên ngành Tài chính ngân hàng ngay tại trường
  5. ictdanang: Doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển chọn sinh viên thực tập và làm việc