Giao lưu cùng hội nghề nghiệp kế toán - Kiểm toán và cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ

Sáng ngày 26 tháng 08 năm 2013 tại hội trường C2, trường Đại học Đông Á, khoa Kế toán - Tài chính đã tổ chức buổi “ Giao lưu cùng hội nghề nghiệp kế toán - kiểm toán và cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ”, dưới sự chủ trì của PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam cùng với sự tham gia của Ban Giám Hiệu, lãnh đạo khoa và các chuyên gia về ngành Kế toán - Kiểm toán của Việt Nam hiện nay.

Với mục tiêu Chia sẻ kinh nghiệm về Kế toán - Kiểm toán dành cho các bạn sinh viên Đại Học Đông Á, thể hiện sự quan tâm chăm sóc, chia sẻ của Ban lãnh đạo Khoa, Ban giám hiệu Nhà trường với sinh viên, tạo không khí thân mật gần gũi giữa thế hệ đi trước với thế hệ đi sau, cùng chung đam mê về ngành nghề Kế toán. Được sự cho phép của Ban Giám Hiệu, lãnh đạo khoa đã tổ chức buổi giao lưu này cùng với những khách mời là các chuyên gia về Kế toán - Kiểm toán của Việt Nam hiện nay.

Về phía Ban Giám Hiệu nhà trường gồm có:

  • Chủ tịch HĐQT - ThS. Nguyễn Thị Anh Đào
  • GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường
  • PGS.TS Trần Thị Hồng - Hiệu phó
  • TS. Lê Thị Hồng Phương - Trưởng Khoa Kế toán

Toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Kế toán

Khách mời tham dự gồm có:

  • PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội kế toán và Kiểm toán Việt Nam
  • ThS. Đặng Thị Mai Trang, Trưởng Ban phát triển thị trường, ACCA Việt Nam
  • TS. Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Ủy Ban Hội viên ACCA Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Kiểm toán ECOVIS STT

Đối với sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán sắp ra trường - những người sau này sẽ vào làm tại các đơn vị, doanh nghiệp, việc trang bị những kiến thức về Kiểm toán là rất cần thiết cho sinh viên để sau khi ra trường có thể dễ dàng tìm được công việc mong muốn trong thời buổi kinh tế gặp khó khăn như hiện nay. Hiểu đượctầm quan trọngvề kiến thức Kiểm toánđối vớisinh viên, lãnh đạo khoa Kế toán - Tài chính đã phối hợp tổ chức buổi “ giao lưu cùng hội nghề nghiệp kế toán - kiểm toán và cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ”, nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về Kiểm toán cho sinh viên. Buổi hội thảo diễn ra với nội dung:

  • Giao lưu, trao đổi giữa các diễn giả với sinh viên về ngành Kế toán - Kiểm toán trong giai đoạn hiện nay. Những khó khăn và thách thức đang chờ đón bạn.
  • Cung cấp kỹ năng để bắt đầu và thăng tiến với nghề Kế toán - Kiểm toán
  • Cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ.
  • Giải đáp, thảo luận về ngành Kế toán - Kiểm toán.

Diễn giả PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội kế toán và Kiểm toán Việt Nam chủ trì buổi giao lưu đã có những chia sẽ rất bổ ích, thực tế cho các bạn sinh viên để sau này khi các bạn bắt đầu với môi trường Kiểm toán thì sẽ không bị bỡ ngỡ. Các bạn sinh viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm, cách tạo lợi thế và gây ấn tượng cho các nhà tuyển dụng khi đi xin việc bằng các hiểu biết của mình về chính sách kiểm toán.

Lãnh đạo khoa đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa để tặng cho các bạn sinh viên trong phần Trả lời câu hỏi về ngành Kế toán - Kiểm toán do các thầy cô ở Khoa biên soạn. Với không khí thảo luận sôi nổi, thân thiện các bạn rất hứng thú với buổi giao lưu và có những câu hỏi rất hay về tình huống nghề nghiệp của các bạn sau này.

Buổi hội thảo thực sự đã mang lại những kiến thức cơ bản về Kiểm toán để sau này ra làm môi trường thực tế sẽ không bị bỡ ngỡ, sai phạm. Các bạn sinh viên đều hy vọng Khoa Kế toán - Tài chính sẽ có thêm những buổi hội thảo hữu ích như hôm nay để các bạn được học hỏi thêm những điều bổ ích về nghề nghiệp của mình.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi Giao lưu: