Giới thiêu sách: Đường vào nghề kế toán

Kế toán là một nghề không còn xa lạ với tất cả mọi người, nhưng có lẽ, phần lớn chúng ta hầu như chỉ quen với hình ảnh của các kế toán viên cần mẫn với những con số bên cạnh chồng giấy tờ, sổ sách hoặc chiếc máy tính. Song, trên thực tế, nghề kế toán không chỉ đơn thuần là những gì mà chúng ta vẫn hằng tưởng tượng. Đằng sau những con số vô tri vô giác đó là “vận mệnh” của cả một doanh nghiệp. Bất cứ một nhà đầu tư, một chuyên gia quản lý hay một chuyên viên phân tích tài chính nào cũng cần phải nắm vững lý thuyết kế toán, nếu như anh ta thật sự muốn làm việc một cách hiệu quả trong thế giới kinh doanh đang không ngừng biến đổi này.

"Kế Toán - Đường Vào Nghề" sẽ giúp bạn hiểu một cách tường tận muôn mặt đời nghề. Sách sẽ hướng dẫn bạn đến các khía cạnh đầy thú vị và bổ ích về kế toán:

  • Lịch sử hình thành và phát triển của nghề kế toán trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
  • Miêu tả công việc cũng như yêu cầu nghề nghiệp, triển vọng tìm việc, khả năng thăng tiến của kế toán viên.
  • Bí quyết tìm việc trong lĩnh vực kế toán.
  • Hệ thống các cơ sở đào tạo nghề tại Việt Nam trong lĩnh vực kế toán.

Theo Đài THVN - VTV

Với "Kế Toán - Đường Vào Nghề", bạn sẽ không còn cảm thấy ngại ngần trước những quyết định nghề nghiệp mang tính hệ trọng của cuộc đời.

Bạn đang học lớp 12 và đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai? Bạn muốn trở thành nhà ngoại giao, giám đốc kinh doanh, kế toán viên, công nhân kỹ thuật hay một hướng dẫn viên du lịch? Trong thế giới đa dạng của muôn loại ngành nghề, làm thế nào để chọn lựa cho mình một nghề nghiệp phù hợp với khả năng, sở thích và nguyện vọng? Bạn là người đã có công ăn việc làm ổn định và muốn khám phá khả năng của bản thân? Bạn muốn thay đổi môi trường làm việc và đang băn khoăn về những suy tính của mình? Bộ sách "Đường vào nghề" sẽ giúp bạn trả lời phần nào những câu hỏi trên, giúp bạn khi đưa ra quyết định mang tính hệ trọng của cuộc đời - quyết định lựa chọn nghề nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp mở ra cho tất cả mọi người, nhưng đứng trước rất nhiều lựa chọn, bạn cần có nhiều thông tin để xác định được con đường đi tới. Bộ sách "Đường vào nghề" bao gồm gần 20 cuốn sách. Trong đó, mỗi nghề được tổ chức thành một cuốn sách hoàn chỉnh như: nghề hàng không, kế toán, kiểm toán, PR, copywriter, MC, khách sạn, du lịch, điện ảnh, phát thanh truyền hình, quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn, công nghệ thực phẩm, bưu chính viễn thông, ngân hàng và luật...

"Đường vào nghề" cung cấp cho bạn một sự hiểu biết nhất định về nghề nghiệp mà bản thân muốn chọn lựa, bởi nếu thiếu điều này, các bạn trẻ sẽ dễ nản lòng khi đối mặt với thực tế khắc nghiệt, thậm chí bỏ dở con đường của mình để làm lại từ đầu, gây ra nhiều bất cập và lãng phí cho cả gia đình và xã hội.

Mỗi cuốn sách mở ra cho bạn cả một thế giới nghề nghiệp trong lĩnh vực bạn quan tâm. Mở đầu sẽ là những tản mạn, khái quát về lĩnh vực đó, tiếp đó bạn sẽ được khám phá những nghề nghiệp cụ thể của lĩnh vực này, sự thú vị, những sai lầm phổ biến hay gặp, những yêu cầu bắt buộc tuyển chọn nhân viên. Cuốn sách còn cung cấp cho bạn thông tin về thị trường lao động của lĩnh vực này tại Việt Nam và đưa ra những lời khuyên bổ ích.

Đây không phải là bộ sách dịch mà là sách do các tác giả Việt Nam biên soạn, có sự tư vấn của những chuyên gia hàng đâu của chính lĩnh vực này. Chính bởi vậy, kiến thức trong sách rất gần gũi, mang tính thực tiễn cao, giúp bạn hình dung một cách rõ ràng, cụ thể và rất đáng tin cậy.

Quí vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tiếp cận của những cuốn sách này thông qua cuốn sách về nghề PR.

Phần 1, bạn sẽ được tìm hiểu về nghề nghiệp còn khá mới mẻ này. Bắt đầu bằng những câu chuyện rất thực tế: hãng kinh doanh đồ điện tử nọ tung ra một loạt sản phẩm mới, các chiến dịch quảng cáo liên tiếp diễn ra nhưng doanh số vẫn không đạt được đúng theo dự định. Một thời gian ngắn sau, người tiêu dùng tưởng chứng nghe nhầm khi biết tin hãng này bỏ ra mấy trăm triệu đồng để mua bản quyền một bài hát. Báo đài liên tục đưa tin. Bỗng chốc, rất nhiều người già tới trẻ con đều biết đến tên tuổi của hãng. Có thể chẳng ai biết hãng này sản xuất ra sản phẩm gì nhưng cái tên của hãng thì nhiều người biết đến. Và người ta tin rằng, một khi hãng này bỏ chừng đó tiền ra để làm một cử chỉ quá đẹp như vậy, hẳn họ phải là đơn vị kinh doanh đàng hoàng tử tế, sản phẩm của họ hẳn phải có chất lượng rất cao. Để khuyếch trương hình ảnh của một công ty thì quảng cáo chưa đủ sức để đảm đương trách nhiệm lớn lao này. Đằng sau cái cách "chơi đẹp" kia của ông chủ công ty là sự đạo diễn các chuyên gia PR chuyên nghiệp.

Và cuốn sách đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: PR là gì? Những nỗi oan của PR, Những chuyên gia PR nổi tiếng trên thế giới, các hãng PR nổi tiếng, tương lai của nghề này, thế nào là PR nội bộ, PR tại Việt Nam... Đó là những nội dung bạn sẽ được khám phá trong cuốn sách. Bên cạnh đó là những câu chuyện bên lề, chuyện vui về nghề, nhật ký PR, chuyện đó đây.

Ở Phần 2: Vào nghề, các bạn sẽ được tìm hiểu những công việc cụ thể của nghề này, các chức danh nghề nghiệp trong lĩnh vực PR như Điều phối viên PR, chuyên gia tư vấn PR, Trưởng phòng PR, Giám đốc PR, bạn cũng sẽ biết những địa chỉ để theo học nghề này, tham khảo dánh sách một số công ty PR tại Việt Nam, được trẻ lời một số câu hỏi trắc nghiệm.

Gần 20 cuốn sách của "Bộ sách Đường vào nghề". Vài phút không thể giới thiệu với quý vị tất cả nội dung của những cuốn sách. Nhưng một điều có thể khẳng định, những cuốn sách này sẽ giúp bạn vững tâm hơn trong lựa chọn nghề nghiệp của bạn.

Theo Báo SGGP

“Đường vào nghề”: Là bộ sách hướng nghiệp dành cho bạn đọc trẻ để định hướng công việc trong tương lai. Bộ sách được thể hiện theo từng ngành nghề riêng biệt như: Kinh doanh nhà hàng, Kinh doanh khách sạn, Công nghệ thực phẩm, PR, Kiến trúc sư, Điện ảnh, Phát thanh truyền hình, Bưu chính viễn thông… 

Đường vào nghề đem đến cho bạn đọc kiến thức vừa khái quát vừa cụ thể đối với chuyên ngành mình lựa chọn. Điểm đặc biệt của bộ sách là cập nhật một số ngành mới như PR… tạo được điểm nhấn thú vị. Đây là một trong những công việc đang được các bạn trẻ quan tâm. Đường vào nghề cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng và thiết thực, giúp các bạn đưa ra một quyết định đúng đắn và chín chắn khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.