Hội nghị khoa học khoa Tài chính - Kế toán

Nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của các thầy cô, nâng cao nghiệp vụ giảng dạy và trình độ chuyên môn. Khoa Tài Chính - Kế Toán trường Đại Học Đông Á long trọng tổ chức buổi hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2011.

Khoa Tài Chính - Kế Toán trường Đại Học Đông Á vào những năm trở lại đây luôn là ngọn cờ đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Năm nay hoạt động này thu hút sự quan tâm rất lớn của tất cả các thầy cô giáo trong khoa.

Hội nghị đã diễn ra lúc 14h00 ngày 07/06/2011 tại phòng B312 trường Đại Học Đông Á dưới sự chủ trì của cô Đỗ Thị Hải, trường khoa Tài Chính - Kế Toán. Đến tham dự buổi hội nghị còn có Giáo Sư, Tiến Sĩ Khoa Học Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường cùng tất cả các thầy cô trong khoa Tài Chính - Kế Toán.

Cuộc hội nghị hôm nay tập trung nghiên cứu, thảo luận 2 đề tài của Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Trang “Lựa chọn chính sách kế toán trong bối cảnh thay đổi thuế suất thuế thu nhập Doanh nghiệp” và đề tài của cô Lữ Thị Lệ Thu “Giải pháp nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên khoa kế toán trường Đại Học Đông Á”.

Trong suốt thời gian tiến hành, hội nghị luôn thể hiện một không khí nghiêm túc, trang trọng nhưng cũng không kém phần sôi nổi, chứng tỏ tinh thần hăng say nghiên cứu, trao đổi khoa học trong các thầy cô. Hai đề tài của cô Nguyễn Thị Minh Trang và cô Lữ Thị Lệ Thu được mọi người đánh giá rất cao.

GS.TSKH Lê Văn Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường đã đóng góp một số ý kiến xác thực như: Đối với đề tài của cô Minh Trang thì nên đưamột doanh nghiệp thực tế áp dụng mô hình này để kiểm nghiệm, đề xuất nâng tầm nghiên cứu và đưa đề tài này lên cấp trường. Đối với đề tài của cô Lệ Thu thì các vấn đề đưa ra phải được thông qua khoa, đầu vào không phải là vấn đề khó khăn trong giáo dục mà quan trọng là phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất…, sứ mệnh và nhiệm vụ của khoa là gì? Mục tiêu của sinh viên? Phương pháp giảng dạy của người thầy phải được đánh giá qua các hoạt động của nhà trường.

Cuộc hội nghị nghiên cứu khoa học đã thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội nghị: