Khi yêu thương lan tỏa

Tình yêu thương được lan tỏa khi chúng ta biết sẻ chia và đồng cảm. Cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa Kế toán - Tài chính đã cảm nhận thật rõ điều ấy, cũng như nhận ra được nhiều điều về giá trị của cuộc sống, nhận thức được ý nghĩa của bản thân trong trong những món quà nhỏ dành tặng cho các em. Để rồi, mỗi người chúng ta càng ngày càng ý thức được rằng: Chúng ta còn may mắn, còn hạnh phúc hơn rất nhiều người!

Tình cảm yêu thương là tình cảm lớn lao và vĩ đại nhất trong cuộc đời này, nó sưởi ấm trái tim con người, mang lại sự bình yên và hạnh phúc. Nhưng đó cũng là tình cảm khó nói và khó thể hiện nhất đối với rất nhiều người. Tình Yêu thương không ở đâu xa, tình yêu thương ở ngay tại nơi đây, trong ngôi trường này và trong trái tim mỗi người. Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc là khi chúng ta lan tỏa tình yêu thương mà chúng ta có sẵn.

Tình yêu là tiếng cười, là những giọt nước mắt, là những thông điệp yêu thương để biết trân trọng những gì mà chúng ta đang có. Đó cũng chính là thông điệp mà Ban tổ chức chương trình “Quà sáng tạo – Gửi yêu thương” muốn truyền tải đến tất cả các bạn sinh viên, để cùng nhau hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động “ Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh.

Hãy cùng nhau hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động “ Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh.

Trường đại học Đông Á nhiều năm qua đã làm tốt các hoạt động từ thiện xã hội. Một số hoạt động nổi bật như: ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” hơn 30 triệu đồng; dự án đào tạo công nghệ thông tin cho 250 học viên là người khuyết tật với số tiền 8,815 tỷ đồng; ủng hộ 40 triệu đồng xây mô hình cột mốc Trường Sa; xây dựng ngân hàng máu sống; 6 tấn quần áo cho trẻ em và người già…  

Giáo dục sinh viên sống có mục tiêu bằng cách gieo hạt giống “lòng trách nhiệm” vào tâm hồn những người trẻ. Trách nhiệm với bản thân, gia đình, với cộng đồng xã hội và đất nước là những gì người làm công tác giảng dạy ở Trường ĐH Đông Á hướng tới.

Nối tiếp thành công chương trình “Quà sáng tạo – Gửi yêu thương” của nhà trường, chương trình “Quà yêu thương” chia sẻ với trẻ em khó khăn là một hoạt động nằm trong tinh thần nói trên. Trước đó, nhà trường đã tổ chức các cuộc thi làm sản phẩm “hand made”: tranh vẽ, đồ chơi, vật trang trí, thiệp chúc Tết… Sự lan tỏa yêu thương đã mang đến một kết quả bất ngờ: 1.720 phần quà thu được bao gồm 780 phần của các bạn sinh viên, 700 gói quà công đoàn và 240 gói quà bổ sung từ cán bộ giáo viên trong trường. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng, gần 3.000 người tham gia làm và gói quà trong vòng 5 phút tại trường ĐH Đông Á dành tặng trẻ em nghèo đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà tặng nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất” vào sáng ngày 27/12/2013. Ngay sau đó, tất cả các món quà được gửi tận tay các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố, Chùa Quang Châu, Nhà tình thương quận Hải Châu và Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng…

“Quà yêu thương” không chỉ đem lại niềm vui và nụ cười mà còn “sưởi ấm” niềm tin, nuôi dưỡng ước mơ cho tâm hồn các em nhỏ khó khăn. Cũng từ đó, tinh thần nhân văn, trách nhiệm với xã hội của những chủ nhân tương lai là những sinh viên đã được đánh thức và bồi đắp.

Ở đâu đó trên đất nước ta nhất là vùng sâu vùng xa vẫn còn có những gia đình nghèo đang hướng về các hoạt động từ thiện và họ cũng đang nói lên tiếng nói cảm ơn chân thành tới tình cảm, sự đóng góp tuy rất nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của các bạn sinh viên.

Thông qua chương trình,“ Quà yêu thương”, Ban tổ chức cũng muốn đem đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thiết thực và giá trị, là cơ hội để các bạn sinh viên thoát ra khỏi chính bản thân mình, vượt qua những ranh giới bình thường của cuộc sống để các bạn sinh viên cùng nhau tạo nên sự khác biệt và lan tỏa thật nhiều yêu thương, trở thành hiện tượng tích cực kết nối cộng đồng.

“Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng yêu thương”.