Lễ Bảo vệ Đề án Tốt nghiệp Khoa Tài Chính - Kế Toán tháng 07 năm 2011

Thực hiện chương trình kế hoạch đào tạo của Trường Đại học Đông Á năm học 2010 - 2011, từ ngày 06 đến 13/07/2011, Khoa Tài Chính - Kế Toán đã tổ chức Lễ bảo vệ đề án tốt nghiệp cho các lớp cuối khoá bậc Trung cấp khóa 2009 - 2011 và Cao Đẳng khóa 2008 - 2011.

Năm nay tổng số sinh viên các lớp cuối khoá bậc trung cấp là 228 sinh viên và bậc cao đẳng là 440 sinh viên. Được biết số sinh viên này được Nhà trường phân công về các địa phương, các đơn vị thực tập từ đầu tháng 04 đến ngày 26 tháng 06 năm 2011 và đã hoàn thành báo cáo thực tập.

Trong suốt 3 năm qua, cùng với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, vượt qua những khó khăn, các sinh viên ngành Tài chính - Kế toán đã phấn đấu học tốt và giờ đây đã bước sang giai đoạn “trồng cây sắp đến ngày hái quả”. Tất cả các sinh viên được báo cáo tại buổi lễ là những gương mặt tiêu biểu nhất. Việc tổ chức bảo vệ và đánh giá kết quả thực tập được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Với sinh viên cuối khoá, thực tập tốt nghiệp đóng vai trò cầu nối giữa sách vở và hiện thực, lý thuyết và thực tiễn, là cơ hội vận dụng những kiến thức đã học và hoàn thiện mình sau những lần thực tế đầy bỡ ngỡ. Nhưng với sinh viên khoa Tài Chính - Kế Toán thì việc thực tập tốt nghiệp lại có nhiều ý nghĩa và thú vị hơn thế. Những thú vị ấy vừa được thể hiện và chia sẻ chân thành, sâu sắc trong Lễ báo cáo thực tập tốt nghiệp vừa qua.

Ba năm học tập trên giảng đường Trường Đại Học Đông Á, ban lãnh đạo Khoa và Nhà trường luôn tạo điều kiện giúp đỡ tốt nhất có thể cho sinh viên. Trước mỗi lần thực tập các thầy cô luôn trao đổi với tập thể lớp, lắng nghe và trả lời mọi thắc mắc, hướng dẫn và chỉ bảo đến từng chi tiết nhỏ. Thành quả ngày hôm nay có được, ngoài sự cố gắng của bản thân, sự giúp đỡ của đơn vị thực tập, của gia đình, quan trọng nhất là sự định hướng, quan tâm tạo điều kiện của ban lãnh đạo Khoa và Nhà trường. Mỗi đợt thực tập là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp, kĩ năng sống và từng bước được khẳng định mình.

Kết thúc chuyến thực tập 03 tháng - quãng thời gian không quá ngắn, cũng không quá dài, sinh viên đã được giãi bày, được bộc lộ, được “khoe” những gì mình đã làm và chưa làm được với thầy cô, bạn bè.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, chất lượng, Hội đồng Bảo vệ đã thống nhất và đưa ra kết quả các đề tài. Những điểm 9,5; 9; 8,5 là những thành quả đáng khích lệ đối với các bạn sinh viên. Đây cũng là niềm tự hào của các thầy cô về công lao dạy dỗ, sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình đối với các em trong suốt những năm học qua. Đồng thời cũng là tiền đề vững chắc, một sự trải nghiệm quý báu, là hành trang để các em có đủ tự tin hội nhập cuộc sống mới sau khi ra trường.

Tại các Hội đồng bảo vệ, tất cả các em sinh viên đã trình bày Báo cáo thực tập của mình với các đề tài phong phú. Các em sinh viên đã thể hiện sự tự tin, sự hiểu biết khá tốt về nội dung đề tài và trình bày một cách mạch lạc, rõ ràng. Hầu hết các câu hỏi do Hội đồng đưa ra đều được các em trả lời tốt. Điều đó thể hiện sự hiểu biết, sự nghiêm túc trong quá trình đi thực tập cũng như viết báo cáo.

Buổi lễ bảo vệ tốt nghiệp đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng thầy và trò. Sự thành công của buổi lễ bảo vệ tốt nghiệp, những kết quả đáng khích lệ của các em sinh viên đã góp phần khẳng định sự trưởng thành của Khoa Tài chính – Kế toán nói riêng cũng như của trường Đại học Đông Á nói chung.

Lãnh đạo khoa Tài chính - Kế toán và tập thể giảng viên, cán bộ của khoa chúc các bạn sinh viên gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập nghiệp phía trước!

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ Bảo vệ đề án: