Lễ tốt nghiệp bậc Đại học khóa 2010 - 2014 và bậc Cao đẳng khóa 2011 - 2014 ngành Kế toán - Tài chính

Sáng ngày 06/08/2014 tại hội trường C2, trường Đại học Đông Á long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho sinh viên chính quy khóa 10 Đại học và khóa 11 Cao đẳng ngành Kế toán – Tài chính. Lễ tốt nghiệp của bậc Đại học hôm nay cũng là Lễ tốt nghiệp khoá đào tạo thứ 2 theo mô hình đào tạo học chế tín chỉ, đánh dấu một giai đoạn đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại buổi lễ, về phía Ban Giám hiệu có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT nhà trường, GS.TSKH Lê Văn Hoàng -Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hồng - phó Hiệu trưởng nhà trường. Th.S Trương Văn Trí - Phó khoa Kế toán - Tài chính cùng Lãnh đạo các khoa, phòng, các thầy cô giáo, phụ huynh của các bạn sinh viên cùng hơn 300 các bạn tân cử nhân về tham dự.

GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Trong lễ tốt nghiệp năm nay có 03 sinh viên được nhà trường khen thưởng là sinh viên Xuất sắc, 80 sinh viên đạt loại Giỏi và 67 sinh viên đạt loại Khá của ngành Kế toán - Tài chính. Theo đó các bạn tân cử nhân được Ban Giám hiệu tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong rèn luyện và học tập. Danh sách sinh viên đạt thành tích Xuất sắc trong học tập và rèn luyện cụ thể như sau:

1. Hoàng Thị Kim Loan - Lớp: 10DHKT1A

2. Trần Thị Thúy An - Lớp: 11CDKT3A

3. Trần Thị Tố Nga - Lớp: 11CDKT2A

TS Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT trao Vòng nguyệt quế cho ba tân cử nhân đạt thành tích Xuất sắc.

GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho ba tân cử nhân đạt thành tích Xuất sắc.

Lễ tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng luôn là dấu ấn thiêng liêng không thể nào quên trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Sau một quá trình phấn đấu khá dài, rèn luyện không ngừng, hôm nay các bạn sinh viên đã thật sự trưởng thành. Và trong suốt quá trình đó, ngoài nỗ lực phấn đấu rèn luyện của bản thân để đạt được kết quả như hôm nay còn có một phần đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo. Những người đã đem hết nhiệt huyết, kinh nghiệm của mình để truyền thụ cho các em. Kết quả học tập và rèn luyện của các em hôm nay đã phản ánh những bước phát triển vượt bậc cả về vật chất và quy mô đào tạo, về áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Toàn thể sinh viên sau thời gian học tập, đã tiếp thu một lượng kiến thức cơ bản bao gồm kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành. Với những kiến thức được tích lũy trong cả quá trình học tập, rèn luyện, các sinh viên có thể thích ứng ngay được công việc sau khi ra trường.

Th.S Trương Văn Trí - Phó Khoa Kế toán - Tài chính trao bằng Tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

Cách đây 4 năm các em là tân sinh viên của trường với sự giúp đỡ tận tình và tận tâm của đội ngũ giảng viên tâm huyết với nghề các em ngày càng vững bước trên con đường học tập của mình.  Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với lãnh đạo khoa đã tạo mọi điều kiện để các em yên tâm học tập, luôn quan tâm đến lợi ích của sinh viên. Khoa Kế toán -Tài chính, các phòng Đào tạo, Phòng công tác sinh viên cùng phòng ban khác luôn hoạt động tích cực, kịp thời để giúp đỡ sinh viên. Những xúc cảm ngày các em tựu trường là những kỷ niệm cô trò gắn bó, là những phút giây hạnh phúc của các thầy cô khi các em hăng say học tập và gặt hái những thành công. Giờ đây, những người con ấy sẽ xa rời vòng tay của cha mẹ, thầy cô để đi đến những chân trời mới, tìm kiếm những thành công mới. Những lời dặn dò của thầy cô sẽ in sâu vào trái tim các em để các em có thể vững vàng bước tiếp trên con đường đầy chông gai phía trước, để các em có thể tự tin tìm cho mình một bến đỗ thành công và cũng không bao giờ quên hướng về mái nhà xưa, mái nhà đã nuôi dưỡng, đào tạo các em trong suốt những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời. Ban lãnh đạo Khoa cũng như Ban Giám Hiệu nhà trường không quên cảm ơn các bậc cha mẹ đã tạo điệu kiện tốt nhất để nuôi dưỡng các bạn sinh viên trong suốt thời gian học tập, cảm ơn các doanh nghiệp luôn đồng hành, sát cánh với các em sinh viên trong thời gian qua và hi vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác từ phía doanh nghiệp trong thời gian tới.

Sinh viên Hoàng Thị Kim Loan, lớp: 10DHKT1A - Đại diện cho các bạn Tân cử nhân phát biểu:

Tân cử nhân Hoàng Thị Kim Loan, Lớp: 10DHKT1A đại diện cho hơn 300 tân cử nhân của ngành Kế toán - Tài chính phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ.

“Em vẫn nhớ rõ những bước chân đầu tiên vào mái trường Đông Á, những bước chân bỡ ngỡ, lạ lẫm  khi tiếp xúc với một môi trường mới. Nhưng ngày tháng trôi qua, chính nơi đây đã ươm mầm cho những ước mơ và khát khao trong em, khi chúng em nhận được sự chỉ dạy tận tâm, nhiệt huyết của các thầy cô giáo. Thầy cô không chỉ truyền đạt cho chúng em những kiến thức bổ ích mà còn thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, lòng yêu nghề và nhiệt tình trong công việc. Dưới mái trường này, em không chỉ học nghề, mà em còn được học cả cách làm người, cách đối nhân xử thế, cách yêu thương con người. Em không thể nào quên được cái khoảnh khắc yêu thương ấy, khi dành tặng cho các em nhỏ tại làng SOS món quà yêu thương do chính chúng em tự tay làm trong ngày hội “Quà yêu thương” do nhà trường tổ chức…

Các bạn Tân cử nhân thân mến!

Bốn năm đã qua với bao kỉ niệm vui buồn, cùng sát cánh và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như cuộc sống, chắc hẳn trong mỗi chúng ta sẽ luôn bùi ngùi, xúc động khi nhớ về những ngày tháng đẹp đẽ cùng học tập dưới mái trường của đại học Đông Á. Những ngày ăn chung, ngủ chung rèn luyện chung  nơi trường bắn 327, hay lần thức thâu đêm hát hò ở hội trại sinh viên. Xin hãy giữ trong tim mình những hình ảnh đẹp nhất, thân thương nhất, những tình cảm trong sáng nhất của thời sinh viên. Mai đây chia xa rồi, tôi và các bạn sẽ  đi trên những con đường riêng đã chọn. Tôi mong các bạn sẽ luôn thành công,  sẽ là niềm tự hào của gia đình, là sự khích lệ của bạn bè, thầy cô để mãi xứng danh là những cựu sinh viên của trường Đại học Đông Á. Các bạn nhé!

Nhân đây, em cũng xin gửi lời tới các em sinh viên đang học tập ở ghế nhà trường. Hãy học tập và rèn luyện thật tốt nhé. Và hãy công hiến cho mảnh đất này thêm thật nhiều phù sa, để nó lại ươm mầm cho những thế hệ mới .

Tạm biệt mái trường thân yêu, tạm biệt thầy cô kính mến và bạn bè thân thương. Em thay mặt các bạn Tân cử nhân xin Kính chúc thầy cô Ban giám hiệu nhà trường, quí thầy cô, quý vị phụ huynh và các bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Chúc cho trường Đại học Đông Á của chúng ta ngày một phát triển, là điểm đến tin cậy cho những thế hệ chủ nhân của đất nước mai sau.”

Ông Trần Thanh Hải - Phụ huynh SV Trần Thị Thúy An phát biểu:

"Trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường ĐH Đông Á các cháu đã được tiếp thu nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng, nhà trường với phương châm đào tạo  “Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp”, mô hình đào tạo đó phù hợp với xu hướng xã hội, trường đã thực hiện tốt việc đào tạo  gắn với nhu cầu xã hội. Nhiều năm nay sinh viên ĐH Đông Á đã nhận được sự tín nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc. Với những gì các sinh viên đã học được tại ĐH Đống Á có thể nói  đã chuẩn bị tốt hành trang cho các cháu bước vào đời.

Ông Trần Thanh Hải - Phụ huynh SV Trần Thị Thúy An - Lớp: 11CDKT3A phát biểu tại buổi lễ.

Chúng tôi hiểu rằng  sự tiến bộ của các cháu luôn đồng hành cùng sự quan tâm dạy bảo của quý thầy cô và nhà trường, các giáo viên đã không quản ngại khó khăn, sớm khuya đèn sách nghiên cứu khoa học, chuẩn bị tốt từng trang giáo án với một tấm lòng nhiệt tình say mê và trách nhiệm, với tinh thần tất cả vì sinh viên thân yêu; điều đó đã để lại trong mỗi sinh viên, phụ huynh những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp không bao giờ phai.

Trong giờ phút xúc động của buổi lễ tốt nghiệp này, tôi  thay mặt cho toàn thể phụ huynh xin được tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân tới  nhà trường, quý thầy cô giáo, chúc các thầy cô giáo luôn luôn mạnh khỏe, thành đạt, gặt hái được nhiều thành tích cao trong giảng dạy, công tác; chúc cho trường ĐH Đông Á ngày càng vững mạnh và phát triển, tiếp tục xứng đáng là địa chỉ tin cậy, là niềm tin và là niềm tự hào của bao thế hệ sinh viên, phụ huynh.

Chúc cho các cháu sinh viên ra trường sớm tìm được việc làm như ý,  gặt hái được nhiều thành công, đem những tri thức, hiểu biết đã học được góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước."

Ban giám hiệu trao bằng tốt nghiệp cho các bạn Tân cử nhân.

Buổi lễ tốt nghiệp đã khép lại với lễ trao Bằng tốt nghiệp chính thức và lời chúc mừng, màn tung mũ của các tân cử nhân. Đó như một nghi lễ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các bạn, để rồi từ đây các bạn sẽ bước tiếp trên một con đường mới, mang theo những hành trang, những khát vọng từ cánh cổng trường Đại học, mang theo những ký ức đẹp đẽ về một thời sinh viên không thể nào quên.

Ban Lãnh đạo Khoa xin chúc các bạn tân cử nhân ngày hôm nay sẽ luôn luôn mạnh khỏe, vững tin gặt hái những thành công mới.