Lễ tốt nghiệp của sinh viên khoa Kế toán - Tài chính

Ngày 30/08/2013 tại hội trường C2, Đại học Đông Á long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho sinh viên chính quy khóa 09 Đại học và khóa 10 Cao đẳng ngành Kế toán - Tài chính. Lễ tốt nghiệp của bậc Đại học hôm nay cũng là Lễ tốt nghiệp khoá đào tạo đầu tiên theo mô hình đào tạo học chế tín chỉ, đánh dấu một giai đoạn đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại buổi lễ, về phía Ban Giám hiệu có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT nhà trường, GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Đỗ Trọng Tuấn - Hiệu phó nhà trường, Lãnh đạo các khoa, phòng, các thầy cô giáo, phụ huynh của các bạn sinh viên cùng tất cả các bạn tân cử nhân về tham dự.

Trong lễ tốt nghiệp khóa học 09DH,10CD và 11TC có 05 sinh viên được khen thưởng là sinh viên xuất sắc, 03 sinh viên xuất sắc và giỏi đầu ngành toàn khóa và 70 sinh viên đạt loại giỏi của ngành Kế toán - Tài chính. Theo đó các bạn tân cử nhân được Ban Giám hiệu tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong rèn luyện và học tập. Danh sách sinh viên đạt thành tích cụ thể như sau:

Sinh viên xuất sắc

  1. Huỳnh Thị Bích Sang - Lớp: 10CDKT2A
  2. Nguyễn Thị Mỹ Vân - Lớp: 10CDKT3A
  3. Vũ Thị Mai - Lớp10CDKT6A
  4. Phan Thị Mỹ Trúc - Lớp 10CDKT7A
  5. Lê Thanh Tâm - Lớp11KT1A

Sinh viên xuất sắc - giỏi đầu ngành

  1. Trương Thị Hương - Lớp 09DHKT1A
  2. Vũ Thị Mai - Lớp10CDKT6A
  3. Lê Thanh Tâm - Lớp11KT1A

Sinh viên đạt loại giỏi: 70 Sinh viên của ba bậc Đại Học, Cao Đẳng và Trung cấp.

Lễ tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng luôn là dấu ấn thiêng liêng không thể nào quên trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Sau một quá trình phấn đấu khá dài, rèn luyện không ngừng, hôm nay các bạn sinh viên đã thật sự trưởng thành. Và trong suốt quá trình đó, ngoài nỗ lực phấn đấu rèn luyện của bản thân để đạt được kết quả như hôm nay còn có một phần đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo. Những người đã đem hết nhiệt huyết, kinh nghiệm của mình để truyền thụ cho các em. Kết quả học tập và rèn luyện của các em hôm nay đã phản ánh những bước phát triển vượt bậc cả về vật chất và quy mô đào tạo, về áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Toàn thể sinh viên sau thời gian học tập, đã tiếp thu một lượng kiến thức cơ bản bao gồm kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành. Với những kiến thức được tích lũy trong cả quá trình học tập, rèn luyện, các sinh viên có thể thích ứng ngay được công việc sau khi ra trường.

Cách đây 4 năm các em là tân sinh viên của trường với sự giúp đỡ tận tình và tận tâm của đội ngũ giảng viên tâm huyết với nghề các em ngày càng vững bước trên con đường học tập của mình. Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với lãnh đạo khoa đã tạo mọi điều kiện để các em yên tâm học tập, luôn quan tâm đến lợi ích của sinh viên. Khoa Kế toán -Tài chính, các phòng Đào tạo, Phòng công tác sinh viên cùng phòng ban khác luôn hoạt động tích cực, kịp thời để giúp đỡ sinh viên. Những xúc cảm ngày các em tựu trường là những kỷ niệm cô trò gắn bó, là những phút giây hạnh phúc của các thầy cô khi các em hăng say học tập và gặt hái những thành công. Giờ đây, những người con ấy sẽ xa rời vòng tay của cha mẹ, thầy cô để đi đến những chân trời mới, tìm kiếm những thành công mới. Những lời dặn dò của thầy cô sẽ in sâu vào trái tim các em để các em có thể vững vàng bước tiếp trên con đường đầy chông gai phía trước, để các em có thể tự tin tìm cho mình một bến đỗ thành công và cũng không bao giờ quên hướng về mái nhà xưa, mái nhà đã nuôi dưỡng, đào tạo các em trong suốt những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời. Ban lãnh đạo Khoa cũng như Ban Giám Hiệu nhà trường không quên cảm ơn các bậc cha mẹ đã tạo điệu kiện tốt nhất để nuôi dưỡng các bạn sinh viên trong suốt thời gian học tập, cảm ơn các doanh nghiệp luôn đồng hành, sát cánh với các em sinh viên trong thời gian qua và hi vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác từ phía doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phụ huynh em Lê Thanh Tâm lớp 11KT1A phát biểu:

“Hôm nay nhà trường long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho các cháu sinh viên khóa 2011 - 2013. Chúng tôi thấy đây là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm ghi nhận những thành tích học tập của các cháu sinh viên và khắc sâu công lao của các thầy cô giáo trong suốt những tháng năm qua để con cháu chúng tôi được trưởng thành, khôn lớn như ngày hôm nay.Cách đây 3 năm, chúng tôi vinh dự được đưa con cháu đến trường nhập học và hy vọng3 năm sau con cháu mình sẽ được trưởng thành khôn lớn dưới sự chỉ bảo, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo. Hôm nay, niềm hy vọng ấy đã thành sự thật, đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những bậc phụ huynh như chúng tôi.

Trong buổi lễ này, chúng tôi vô cùng xúc động và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con cháu mình đã thực sự trưởng thành, khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, công lao này chúng tôi hiểu thuộc về các thầy cô giáo nhờ sự tận tình chu đáo thương yêu, tận tâm dạy dỗ của các thầy cô giáo trong suốt 3 năm học qua. Công ơn này chẳng biết lấy gì đền đáp, cho phép chúng tôi, những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới các thầy, các cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua. Qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình còn phải phấn đấu nhiều hơnđể tiếp tục vững bước trên con đường sự nghiệp sắp đến…”

Sinh viên Lê Thanh Tâm - Đại diện cho các bạn Tân cử nhân phát biểu:

“ Em thấy mình thực sự may mắn và đúng đắn vì đã chọn nơi đây - Trường Đại học Đông Á để ươm mầm cho những ước mơ và khát khao của mình, khi chúng em nhận được sự chỉ dạy tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô. Không chỉ truyền đạt cho chúng em những kiến thức luôn tươi mới mà còn thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, lòng yêu nghề và nhiệt tình trong công việc. Bên cạnh đó, chúng em còn được hoàn thiện mình bằng những kĩ năng, giúp chúng em có thể thích nghi trong nhiều môi trường, hoàn cảnh khác nhau. Chúng em không thể đạt được thành tích của ngày hôm nay nếu không có thầy cô. Cho em được gửi đến thầy cô lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất!

Hôm nay em đã trưởng thành, phía trước mở ra cánh cửa mới đầy hi vọng và tương lai tươi đẹp. Em đứng ở đây, trong một khung cảnh trang nghiêm và đầy những nụ cười nhưng ở ngoài kia ba mẹ em vẫn đang vất vả lo toan với bao nỗi nhọc nhằn và gánh nặng trên vai. Mỗi khi ngồi học, nghĩ đến ba mẹ lòng con lại lắng xuống, ngậm ngùi. Trên mỗi bước đường con đi qua - đều thấm đẫm mồ hôi của cha, nước mắt của mẹ, nhưng con biết ba mẹ vẫn luôn cố gắng vượt qua - bởi niềm tin và hy vọng nơi con. Còn con tự hứa với lòng mình sẽ nỗ lực hết sức để học tập và làm việc đảm bảo tương lai cho bản thân, giảm bớt gánh nặng gia đình và có thể phụng dưỡng, đền đáp công ơn của ba mẹ mai sau. Con cảm ơn ba mẹ!

Ba năm đã qua với nhiều kỉ niệm vui buồn, cùng sát cánh và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như cuộc sống, chắc hẳn trong mỗi chúng ta sẽ luôn bùi ngùi, xúc động khi nhớ về…Hãy giữ trong tim mình những hình ảnh, kí ức đẹp nhất của một thời sinh viên. Mai đây chia xa rồi, tôi và các bạn đi trên những con đường riêng đã chọn, nhưng với vốn kiến thức đã được học, những kĩ năng đã được trau dồi và nhiệt huyết tuổi trẻ tôi tin rằng các bạn sẽ thành công trong tương lai. Là niềm tự hào của gia đình, là sự khích lệ của bạn bè, thầy cô để mãi xứng danh là những cựu sinh viên của Đông Á.

Tạm biệt mái trường Đông Á thân yêu, thầy cô kính mến, bạn bè kính mến!

Một lần nữa cho em, cho con được cảm ơn người dạy dỗ, người sinh thành!

Em thay mặt các bạn Tân cử nhân xin Chúc thầy cô Ban giám hiệu nhà trường, quí thầy cô và các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Chúc cho trường Đại học Đông Á của chúng ta ngày một phát triển, là điểm đến tin cậy hôm nay cho những thế hệ là chủ nhân của đất nước mai sau.

Đông Á - Tạo dựng con đường thành công! ”

Buổi lễ tốt nghiệp đã khép lại với lễ trao giấy chứng nhận chúc mừng cho các sinh viên tốt nghiệp và màn tung mũ của các tân cử nhân. Đó như một nghi lễ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của các bạn, để rồi từ đây các bạn sẽ bước tiếp trên một con đường mới, mang theo những hành trang, những khát vọng từ cánh cổng trường đại học, mang theo những ký ức đẹp đẽ về một thời sinh viên không thể nào quên.

Xin chúc cho các bạn tân cử nhân ngày hôm nay sẽ luôn luôn mạnh khỏe và vững tin gặt hái những thành công mới.

Một số hình ảnh về buổi lể tốt nghiệp: