Mãn nhãn đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên ĐH Đông Á tài năng - thanh lịch” 2015

(ĐH Đông Á) - Nhận được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo, thí sinh Trần Ngọc Diệp xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa khôi trong đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên ĐH Đông Á tài năng - thanh lịch” 2015 diễn ra tối 18/11/2015.

Ngoài ra, những cá nhân, tập thể có phần thi tài năng ấn tượng nhất cũng đã được vinh danh trên thảm đỏ.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại chương trình: "Cuộc thi “Sinh viên ĐH Đông Á tài năng - thanh lịch” năm 2015 do chính các bạn là chủ nhân tổ chức và thỏa sức sáng tạo, sẽ là sân chơi lung linh đa sắc màu, đa trí tuệ; sẽ nuôi dưỡng cho các bạn một sở thích, một tình yêu dành cho một môn nghệ thuật bên cạnh chuyên môn nghề nghiệp mà chúng ta đang theo đuổi; sẽ giúp chúng ta có thêm nguồn hứng khởi, niềm tin yêu trong tâm hồn và cuộc sống. Vì vậy, các bạn hãy tỏa sáng trên sân khấu đêm nay, cả ở các sân chơi trí tuệ, tài năng mà Thầy cô và nhà trường dù ở đâu vẫn luôn lắng nghe và cổ vũ."

Trước khi diễn ra đêm chung kết, hình ảnh 8 đơn nữ và 5 cặp đôi nam – nữ dự thi Thanh lịch được đăng tải lên các kênh thông tin của nhà trường. Từ đây, khán giả cũng đã ngầm bình chọn cho mình gương mặt yêu thích nhất, và dự đoán thí sinh nào sẽ đăng quang. Tuy nhiên, khi lần lượt từng top thí sinh bước lên sân khấu trình diễn phần thi “Trang phục truyền thống”, “ Trang phục dạ hội” thì người xem phía dưới đã gần như “bấn loạn”. Ai trong số các thí sinh dự thi cũng xứng đáng được đăng quang và tranh cãi là điều vô nghĩa. Người xem chờ đợi quyết định cuối cùng của Ban giám khảo trong sự hồi hộp khó tả.

Không chỉ là dáng đi duyên dáng, phong thái tự tin, các thí sinh còn tham gia tiết mục tài năng múa hiện đại được khán giả nhiệt tình tán dương. 13 thí sinh này là hình ảnh thuyết phục nhất cho lớp sinh viên trẻ năng động, đa tài, dám dấn thân và tự tin thể hiện bản thân. Điều kỳ lạ, họ lại có cùng chung quan điểm “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, gieo lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội để cho đời thêm nhiều sắc màu tươi vui.

Đến phần thi “Ứng xử”, nhiều vấn đề gai góc mang tính xã hội cao được đặt ra như: bạo lực học đường, sống thử, vai trò của tiếng Anh,… để thử thách kiến thức thí sinh. Đây là những câu hỏi khó, tưởng như quá sức với sinh viên, thế nhưng, các bạn lại trả lời rất tự tin, thuyết phục Ban giám khảo lẫn khán giả.

Vượt qua 7 thí sinh đơn nữ khác với phần trả lời thông minh nhất, nữ sinh Trần Ngọc Diệp (lớp TN15A1.1) đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Thanh lịch Đông Á mùa thứ 2. Giải Á khôi 1 thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Lành (lớp KT14A3.1) và Á khôi 2 là nữ điều dưỡng tương lai H’ Zenni Niê (lớp DD13A1.1).

Quán quân Thanh lịch nam - nữ được trao cho cặp đôi Bùi Phước Hiếu – Văn Thị Diệu (Lớp QV14A1.1). Á quân 1 thuộc về đôi Trần Trung Nghiệp – Lê Nữ Y Quyên (lớp NA13A1.2) và Á quân 2 là cặp đôi  Trần Đức Trung – Phạm Thị Minh Quyên (lớp DD14A1.3).

Ở phần thi Tài năng, tuy không có nhiều thể loại phong phú nhưng ở mỗi phần trình diễn dự thi đều có cao trào riêng, thỏa mãn được cả phần nghe và nhìn cho khán giả. Sáu tiết mục múa dân gian và hiện đại được trau chuốt khá kỹ về vũ đạo, dàn dựng lẫn trang phục. Mỗi bài một sắc màu, khi thì vừa hiện đại vừa truyền thống với “Lung Linh Sắc Việt” (lớp KT14A1.1), lúc nhẹ nhàng sâu lắng với “Dáng Việt” (lớp QV14A1.1), “Đưa Cơm Cho Mẹ Đi Cày” (lớp NA15A1.3),…

Sự kết hợp tài năng cùng nhau cũng trở thành điểm mạnh của nhiều nhóm dự thi. Vừa sử dụng nhạc cụ vừa hát, cùng nhau phát huy khả năng của bản thân. Đặc biệt với Mashup Cha của tập thể QL13A1.1, mỗi thành viên đã hoàn thành rất xuất sắc vai trò của mình. Guitar Phạm Khắc Tri, Lâm Tuấn, Cajon Công Tố Đoàn, Beat box Nguyễn Đức Trung và ca sỹ chính Võ Sỹ Tài đã tạo nên phần trình diễn “gây sốc”. Khán giả kinh ngạc với tài năng của mỗi người và sự khéo léo của họ khi kết hợp cùng nhau để có thể tạo nên liên khúc cha quá ấn tượng.

Đơn ca năm nay chứng kiến sự trở lại đầy chuyên nghiệp của thí sinh năm hai, năm ba và cũng là sự công phá của những giọng ca tân sinh viên đầy nội lực. Chọn những bài khó để phô diễn hết tài năng, họ hoàn toàn làm chủ được sân khấu. Khán giả thích thú và không ngớt ngợi khen.

Chung kết cuộc thi “Sinh viên ĐH Đông Á tài năng - thanh lịch” 2015 có thể nói là bữa tiệc đủ cho cả phần nghe và nhìn. Sắc đẹp thăng hoa, tài năng tỏa sáng, ấm áp tình Thầy – trò. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà toàn thể sinh viên trường đã cùng chung tay, nỗ lực tập luyện suốt thời gian dài để dâng lên Thầy cô nhân mùa Hiến Chương Nhà Giáo, tri ân những đóng góp của thầy cô trong công tác trồng người, kiến tạo con đường thành công cho sinh viên.