Ngày hội Sinh viên Đông Á năm 2016 - chủ đề “Sinh viên với đất nước”

Căn cứ kế hoạch số 88/KH-ĐHĐA ngày 28/12/2015 về việc tổ chức các hoạt động chào mừng 66 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam ngày 09/01/1950 - 09/01/2016), trường ĐH Đông Á tổ chức chào đón sự kiện đặc biệt quan trọng này với một chương trình hấp dẫn với chủ đề “Sinh viên với đất nước” theo đó: Ôn lại truyền thống vẽ vang của SV Việt Nam, thúc đẩy phong trào thi đua “SV 5 tốt” và “Chuyến xe tình nghĩa”  hỗ trợ SV ở vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về quê ăn tết và phong trào “Tết an toàn lành mạnh” đến toàn thể SV Đại học Đông Á nhân dịp tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Được sự cho phép của Ban Giám Hiệu nhà trường, Đoàn Thanh Niên trường Đại học Đông Á đã tổ chức thành công chương trình ngày hội Sinh viên Đông Á năm 2016 với chủ đề “Sinh viên với đất nước”.

Đến dự chương trình có TS Nguyễn Thị Anh Đào - CTHĐQT, GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng, Trưởng phó các phòng khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong toàn trường và sự có mặt của toàn thể các bạn sinh viên trường Đại học Đông Á.

Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên đã mở đầu cho chương trình

Trải qua 66 năm hình thành và phát triển. Các thế hệ Sinh viên Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Vượt qua bao nhiêu thăng trầm giai cấp Sinh viên Việt Nam hiện nay đang từng ngày trưởng thành, vững vàng hơn.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, SV trường Đại học Đông Á đã không ngừng nỗ lực, tiên phong trong các chiến dịch vì cộng đồng như: Mùa hè xanh tình nguyện, tiếp sức mùa thi, ngân hàng máu sống - hiến máu nhân đạo, nồi cháo thanh niên, Ngày chủ nhật xanh, thăm các trại trẻ mồ côi trên TP Đà Nẵng, chương trình Quà yêu thương dành tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Trung hay chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông, … Tuổi trẻ chúng ta hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập, tự do; thay mặt Ban thường vụ Đoàn trường kêu gọi tất cả Đoàn viên, thanh niên hãy ra sức thi đua học tập không ngừng, rèn luyện và bồi dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, có lý tưởng đẹp và trong sáng, có hoài bão và ước mơ chiến thắng với tri thức, với khoa học và công nghệ, để kịp hoà mình vào dòng chảy liên tục của thế giới. Điều đó phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể trong từng giờ học, trong từng cử chỉ, động cơ học tập hằng ngày của mỗi học sinh, sinh viên; bằng sự tận dụng thời gian và những cơ hội quý báu để học tập, nghiên cứu khoa học để cùng nhau chung tay gìn giữ, vun đắp để những giá trị truyền thống tốt đẹp ấy mãi mãi trường tồn trong thế hệ mai sau.

Bí thư Đoàn trường đã trao chứng nhận cho những Đoàn viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn, và các phong trào sinh viên.

Là 1 sinh viên trong thời đại mới ngoài việc học tập thật tốt, chú tâm vào nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng tin học ngoại ngữ, tiếp cận với các công nghệ hiện đại mới thì việc tiếp thu, tu dưỡng, giữ vững cho bản thân 1 lập trường, tư tưởng đạo đức trước những luồng thông tin có ý đồ không tốt cũng cực kỳ quan trọng. Không dừng lại ở đó, với truyền thống trách nhiệm với đất nước, ngay khi nghe thông tin tàu cá QNg 98459 của ngư dân Huỳnh Văn Thạch gặp nạn trên biển vào ngày 1/1/2016, chương trình “nuôi heo đất” nhanh chóng được các bạn sinh viên nhân rộng mục đích với mong muốn dành thêm phần tiết kiệm, góp thành số tiền hơn 10 triệu đồng chia sẻ cùng gia đình ngư dân Huỳnh Văn Thạch, cùng tình cảm thiêng liêng muốn gởi gắm để giúp ngư dân kiên cường bám tàu, bám biển trên ngư trường truyền thống của Tổ quốc.

GS.TSKH Lê Văn Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường đã trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho ngư dân Huỳnh Văn Thạch, chủ tàu cá QNg 98459 gặp nạn trên biển vào ngày 1/1/2016

Nhằm đem đến những tình cảm ấm áp trong dịp Tết Nguyên Đán 2016 cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, luôn vươn lên và cố gắng học tốt. Đoàn Thanh niên trường Đại học Đông Á đã phát động quyên góp được gần 200 vé xe Tết (trị giá 200.000 đồng/vé), trong đó dành 100 vé xe trao tận tay đến 100 bạn sinh viên ĐH Đông Á có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời dành gần 100 vé xe nữa sẻ chia với bè bạn khó khăn là sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố và đang ở tại khu KTX sinh viên DMC-579, hỗ trợ kịp thời để các bạn về quê vui Tết đầm ấm với gia đình. Qua đây thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, tinh thần tương thân tương ái giữa sinh viên, nhà trường, doanh nghiệp vì cộng đồng và xã hội.

Chuỗi hoạt động “Sinh viên với đất nước” năm nay chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của sinh viên Đông Á trước thời cuộc và trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh đang còn gặp phải khó khăn – là một trong các mục tiêu quan trọng về giáo dục lòng trách nhiệm, truyền thống trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng của SV mà Đại học Đông Á luôn coi trọng trong nhiều năm qua.

Lễ kỉ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui vẻ, hân hoan. Một năm nhìn lại với những thành công và những thiếu xót sẽ là động lực để các bạn sinh viên nỗ lực hơn nữa trong hoạt động phong trào để đưa sinh viên Đh Đông Á ngày một năng động và tự tin hơn trong các hoạt động cả về chuyên môn lẫn kỹ năng sống. Một năm sau hứa hẹn sẽ là những thành tích mới với những dấu ấn mới.