Ngày hội sinh viên vì cộng đồng

Hòa trong không khí chung của cả nước chào mừng 65 năm ngày truyền thống HSSV Việt Nam (9/1/1950-9/1/2015), nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lớp lớp sinh viên đi trước, kịp thời phát động hội thi Viết: tìm hiểu về Hiến Pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và phong trào Tết An toàn - lành mạnh trong toàn thể sinh viên ĐH Đông Á, vận động “Hỗ trợ vé xe về tết dành tặng sinh viên”, tiếp tục thắp lên ngọn lữa nhiệt huyết trong tuổi trẻ.

Được sự cho phép của Ban Giám Hiệu nhà trường, Đoàn Thanh Niên trường Đại học Đông Á đã tổ chức chương trình ngày hội Sinh viên Đông Á năm 2015 với chủ đề “ thắp lửa truyền thống sinh viên Việt Nam”.

Đến dự chương trình có Ông Lương Minh Sâm - Giám đốc sở ngoại vụ Tp.Đà Nẵng, TS Nguyễn Thị Anh Đào - CTHĐQT, GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng, Trưởng phó các phòng khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong toàn trường.

Về phía các Doanh nghiệp tài trợ cho chương trình có Đại diện Công ty Cổ phần DINCO, Đại diện Công ty TNHH truyền thông, giáo dục và lữ hành Sông Hàn, Đại diện Nhà hàng Apsara.

Đặc biệt là sự có mặt toàn thể các bạn sinh viên trường Đại học Đông Á.

Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên đã mở đầu cho chương trình

Trải qua 65 năm hình thành và phát triển. Các thế hệ Sinh viên Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Vượt qua bao nhiêu thăng trầm giai cấp Sinh viên Việt Nam hiện nay đang từng ngày trưởng thành, vững vàng hơn.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, SV trường Đại học Đông Á đã không ngừng nỗ lực, tiên phong trong các chiến dịch vì cộng đồng như: Mùa hè xanh tình nguyện, tiếp sức mùa thi, ngân hàng máu sống - hiến máu nhân đạo, nồi cháo thanh niên, Ngày chủ nhật xanh, thăm các trại trẻ mồ côi trên TP Đà Nẵng, chương trình Quà yêu thương dành tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Trung hay chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông, … Tuổi trẻ chúng ta hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập, tự do; thay mặt Ban thường vụ Đoàn trường kêu gọi tất cả Đoàn viên, thanh niên hãy ra sức thi đua học tập không ngừng, rèn luyện và bồi dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, có lý tưởng đẹp và trong sáng, có hoài bão và ước mơ chiến thắng với tri thức, với khoa học và công nghệ, để kịp hoà mình vào dòng chảy liên tục của thế giới. Điều đó phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể trong từng giờ học, trong từng cử chỉ, động cơ học tập hằng ngày của mỗi học sinh, sinh viên; bằng sự tận dụng thời gian và những cơ hội quý báu để học tập, nghiên cứu khoa học để cùng nhau chung tay gìn giữ, vun đắp để những giá trị truyền thống tốt đẹp ấy mãi mãi trường tồn trong thế hệ mai sau.

Ban thường vụ Đoàn trường kêu gọi tất cả Đoàn viên, thanh niên hãy ra sức thi đua học tập không ngừng, rèn luyện và bồi dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, có lý tưởng đẹp và trong sáng, có hoài bão và ước mơ chiến thắng với tri thức...

Là 1 sinh viên trong thời đại mới ngoài việc học tập thật tốt, chú tâm vào nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng tin học ngoại ngữ, tiếp cận với các công nghệ hiện đại mới thì Việc tiếp thu, tu dưỡng, giữ vững cho bản thân 1 lập trường, tư tưởng đạo đức trước những luồng thông tin có ý đồ không tốt cũng cực kỳ quan trọng. Với mong muốn tạo cơ hội để toàn thể sinh viên Đông Á tiếp cận với những đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đặc biệt là Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đoàn trường phối hợp với Công Đoàn Tổ chức phát động rộng rãi trong toàn thể GVCBNV và Sinh viên nhà trường Cuộc thi Viết tìm hiểu Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

TS Nguyễn Thị Anh Đào - CTHĐQT - Đã trao chứng nhận cho những Đoàn viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn, và các phong trào sinh viên.

Sinh viên ĐH Đông Á tự hào không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu hoàn thiện bản thân thông qua các hoạt động vô cùng ý nghĩa vì cộng đồng. Nhằm đem đến những tình cảm ấm áp trong dịp Tết Nguyên Đán 2015 cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, luôn vươn lên và cố gắng học tốt, Đoàn Thanh niên trường Đại học Đông Á tổ chức chương trình “ Hỗ trợ vé xe về quê đón Tết Nguyên Đán 2015” để khích lệ, động viên tinh thần và nghị lực của các bạn sinh viên, qua đây thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, tinh thần tương thân tương ái giữa sinh viên, nhà trường, doanh nghiệp vì cộng đồng và xã hội.

Thông qua chương trình, mỗi bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 vé xe về quê ăn Tết, mỗi vé trị giá 200.000đ. Tổng trị giá tài trợ đợt 1 là 15 triệu đồng, tương đương với 75 vé xe về quê ăn Tết cho sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình Vé xe hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết rất vinh dự nhận được sự đồng hành, hỗ trợ các cá nhân, đoanh nghiệp.

Trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam hôm nay, có một chương trình rất đặc biệt do chính các bạn sinh viên đề xuất, đó là chương trình nuôi heo đất ủng hộ vé xe về quê ăn Tết cho các sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn. 9 chú heo đất xinh xắn và yêu thương này sẽ chứa đựng những tình cảm sẻ chia của tất cả các bạn, mỗi chú heo đất sẽ được nuôi tại mỗi khoa. Số lượng sinh viên được nhận hỗ trợ sẽ tùy theo độ mập/ ốm của những chú heo này. Toàn bộ số tiền ủng hộ thông qua việc nuôi heo đất sẽ được trao cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vào đợt 2, ngày 08/02/2015 nhằm ngày 20 tháng chạp năm Giáp Ngọ. Mỗi tấm lòng sẻ chia, nhân ái là một hành trình yêu thương dành cho tất cả các bạn.