Phát hiện và xử lý sai sót trong công tác kế toán vốn bằng tiền

Nhằm mục đích kích thích sự hứng thú học tập của sinh viên và mang đến một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn sinh viên yêu thích ngành kế toán, là nơi chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kiến thức chuyên ngành cho sinh viên ngành Kế toán của nhà trường. Được sự cho phép của Ban Giám Hiệu nhà trường, vào lúc 18h ngày 18/03/2015 khoa Kế toán - Tài chính đã tổ chức Câu Lạc Bộ “Nhà kế toán tương lai” với chủ đề: “Phát hiện và xử lý sai sót trong công tác kế toán vốn bằng tiền” do các giảng viên của khoa Kế toán - Tài chính đảm nhiệm.

Đến dự buổi sinh hoạt Câu lạc bộ có thầy ThS. Trương Văn Trí – Phó khoa cùng các thầy cô là giảng viên chuyên ngành và rất đông các bạn sinh viên hiện đang theo học ngành Kế toán của nhà trường.

Câu lạc bộ được tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tháng với nhiều chủ đề bổ ích, thiết thực cho các bạn sinh viên ngành Kế toán. Đây sẽ là một sân chơi trí tuệ, là môi trường để sinh viên trong khoa giao lưu, chia sẻ kiến thức chuyên môn. Nội dung sinh hoạt từng kỳ được bám sát các nội dung, cập nhật kiến thức mới, bao gồm: nội dung cơ bản của pháp luật và những quy định mới bổ sung, sửa đổi trong chính sách, chế độ về kế toán, thuế, phát hiện và xử lý các sai sót trong công tác kế toán cùng các vấn đề có liên quan.

Th.S Nguyễn Thị Thanh Vân là người chủ trì buổi sinh hoạt câu lạc bộ tháng 03/2015

Buổi sinh hoạt được mở đầu với các tiết mục văn nghệ sôi nổi, hết sức thú vị của các bạn sinh viên. Thông qua các hoạt động của buổi sinh hoạt, các bạn sinh viên đã xóa bỏ được hết các khoản cách ban đầu để tham gia nhiệt tình và sôi nổi ở phần trò chơi do các thầy cô ở Khoa thiết kế. Ban lãnh đạo khoa cũng như các thầy cô trong khoa đã chuẩn bị những phần quà hấp dẫn để tặng cho các bạn sinh viên khi tham gia trò chơi “Trả lời các câu hỏi và lựa chọn đáp án đúng bằng tiếng anh”, trò chơi này được các bạn tham gia nhiều nhất vì nó mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích về các từ được viết bằng tiếng anh mà lâu nay các bạn chỉ nghe qua chứ chưa được giải đáp cụ thể như hôm nay.

Và đúng như mục tiêu đã đề ra của buổi sinh hoạt lần này, khả năng nắm bắt kiến thức về Kế toán của sinh viên khoa Kế toán - Tài chính đã được nâng cao; các bạn sinh viên được giao lưu, học tập và lắng nghe những chia sẻ thú vị và bổ ích về các sai sót trong công tác kế toán và hướng xử lý các sai sót này từ Cô Th.S Nguyễn Thị Thanh Vân, Cô ThS. Phạm Thị Nhung... Tất cả những băn khoăn của các bạn sinh viên sẽ được giải đáp trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ. Đồng thời giúp những sinh viên còn e ngại, chưa tự tin có thêm nhiều mạnh dạn để có thể bắt tay vào môi trường làm việc thực tế theo mô hình của doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên khi tham gia với Câu lạc bộ sẽ nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn và bổ ích như :

  • Được sinh hoạt học thuật chuyên ngành kế toán, kiểm toán
  • Tham gia các trò chơi củng cố kiến thức.
  • Được hỗ trợ các kỷ năng mềm hỗ trợ cho việc học tập và làm việc chuyên ngành kế toán, kiểm toán.
  • Cập nhật văn bản, quy định mới liên quan đến nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.
  • Chia sẻ kinh nghiệm học tập, xin việc và làm việc của các cựu sinh viên
  • Hỗ trợ, giải đáp, chia sẽ kiến thức vào các thời gian cao điểm của các kỳ thi
  • Chia sẻ thông tin việc làm, thực tập từ các cựu sinh viên và doanh nghiệp

Buổi sinh hoạt đã kết thúc thành công và đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ với các thầy cô trong khoa mà còn với tất cả các bạn sinh viên tham dự. Hẹn gặp lại các bạn sinh viên trong buổi sinh hoạt kỳ tới.

Một số hình ảnh về buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tháng 03 năm 2015: