Sinh viên ĐH Đông Á dành nhiều hoạt động ý nghĩa tặng trẻ em nghèo trong mùa Trung thu

Hơn 1.000 bánh trung thu do chính các bạn sinh viên ĐH Đông Á tự tay làm đã bán hết trong một ngày nhằm gây quỹ chuẩn bị nhu yếu phẩm dành tặng trong dịp Trung thu.

Trao quà cho các em nhỏ tại TT bảo trợ NNCDDC TP Đà Nẵng

Từ ngày 29/9 đến 3/10, hành trình yêu thương dịp Tết trung thu 2017 của sinh viên Đại học Đông Á Đà Nẵng được làm đầy thêm với 5 chuyến thiện nguyện mang hơn 1.000 suất quà ấm áp đến với các em nhỏ vùng khó khăn trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giao lưu âm nhạc với các em nhỏ

Đó là những chuyến đi đến với Làng Hòa Bình (Phú Ninh, Quảng Nam), trường mầm non Hoa Mai và trường cấp 1, cấp 2 (xã Tư, Đông Giang, Quảng Nam), Nhà số 4 Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng, Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam cơ sở 3 (Hòa Nhơn, Tp. Đà Nẵng) và Trung tâm bảo trợ nạn nhân CDDC TP. Đà Nẵng.

Các bạn sinh viên ĐH Đông Á tặng quà cho các em học sinh trường mầm non Hoa Mai và trường cấp 1, cấp 2 (xã Tư, Đông Giang, Quảng Nam).

Ngoài những suất quà tặng gồm nhu yếu phẩm, bánh kẹo, lồng đèn, sách vở và dụng cụ học tập,… được các bạn sinh viên gói ghém cẩn thận, chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước, chương trình vui Trung thu cùng các em nhỏ còn diễn ra sôi nổi với nhiều trò chơi dân gian, tô màu, đọc sách,… đến việc tự tay chuẩn bị bữa ăn ấm cúng dành đến các bạn nhỏ kém may mắn trong cuộc sống.

Toàn bộ kinh phí của chương trình ý nghĩa này được chính các bạn sinh viên phát động thông qua nhiều hình thức như làm thiệp handmade, pha chế nước uống đến trực tiếp làm bánh trung thu,… xuất phát từ mong muốn đem lại một Tết trung thu ấm áp hơn cho các em nhỏ.

Tặng quà Trung thu cho các em ở Làng Hòa Bình (Phú Ninh, Quảng Nam).

Tặng quà và giao lưu với các em ở Nhà số 4 Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, hơn 1.000 bánh trung thu do chính các bạn sinh viên tự tay làm đã nhanh chóng được bán “hết veo” chỉ trong một ngày nhằm gây quỹ chuẩn bị nhu yếu phẩm dành tặng trong dịp Trung thu năm nay.

“Trực tiếp được tham gia nấu ăn, chơi trò chơi nhỏ, cùng các em nhỏ đọc sách, vẽ tranh,…, trực tiếp nhìn thấy niềm vui và háo hức của các em nhỏ trong một ngày Trung thu ấm áp,… và cũng trực tiếp cảm nhận được những thay đổi của bản thân mình với cuộc sống xung quanh - một trải nghiệm ý nghĩa và khó quên đối với cuộc đời sinh viên của không chỉ riêng em!”, Nguyễn Khánh Huyền, sinh viên khoa Kế toán-Tài chính chia sẻ sau chuyến đi.

Được biết, trách nhiệm vì cộng đồng cũng là một trong 6 mục tiêu mà sinh viên Đại học Đông Á được rèn luyện và trở thành truyền thống tốt đẹp của nhiều lớp sinh viên.

Đức Hoàng (báo Tổ quốc)

Ảnh: trên các báo

Thông tin về chương trình trên báo chí:

  1. Báo Tổ quốc: Sinh viên dành nhiều hoạt động ý nghĩa tặng trẻ em nghèo trong mùa Trung thu
  2. Tạp chí GTVT: Đà Nẵng: Sinh viên tận tình với trẻ em nghèo mùa Trung thu 2017
  3. Thời báo Ngân hàng: Tặng quà cho trẻ em nghèo trong mùa Trung thu
  4. Báo GD&TĐ: Sinh viên Đà Nẵng mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo
  5. Báo Đà Nẵng: Trung thu lắng đọng yêu thương
  6. Báo Người đưa tin: Sinh viên mang Trung Thu đến với trẻ em nghèo
  7. Báo ANTT&TT: Sinh viên Đà Nẵng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo
  8. Báo Giao thông: Sinh viên tự tay làm 1.000 bánh Trung tặng trẻ em nghèo miền núi
  9. Sinh viên dành nhiều hoạt động ý nghĩa tặng trẻ em nghèo trong mùa Trung thu
  10. Sinh viên mang trung thu đến với trẻ em nghèo
  11. Đà Nẵng: Sinh viên tận tình với trẻ em nghèo mùa Trung thu 2017
  12. Sinh viên mang trung thu đến với trẻ em nghèo
  13. Sinh viên Đà Nẵng mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo
  14. Sinh viên mang Trung Thu đến với trẻ em nghèo