Sinh viên khoa Kế toán ĐH Đông Á với cơ hội làm việc tại Nhật trong hệ thống cửa hàng của “Người khổng lồ” 7-Eleven Japan

(Đại học Đông Á) - Chiều ngày 7/9, tại Tokyo (Nhật Bản), Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cùng với 5 trường đại học khác của Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Kinh tế với tập đoàn 7-Eleven Japan - đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới.

Hợp tác này được kỳ vọng mang đến thêm một cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục đại học Việt Nam trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Nhật Bản mà ngày 21/9 tới đây sẽ là kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Theo đó, cơ hội làm việc với mô hình kinh doanh CVS – Quản lý sản phẩm đang thịnh hành tại Nhật Bản cùng khả năng khởi nghiệp cao trong lĩnh vực bán lẻ chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn thế với sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á, Việt Nam, trong đó đặc biệt ưu tiên sinh viên ngành Kế toán. Nhất là khi “Người khổng lồ” 7-Eleven Japan quyết định chọn sinh viên ĐH Đông Á sang thực tập tại chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Nhật với số lượng lớn mỗi năm, bắt đầu với 50-100 sinh viên từ 2017, và hiện thực việc này bằng quyết định Ký kết hợp tác quan trọng giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi ký kết, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh, thỏa thuận hợp tác mang tính chiến lược này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt Nam mà trực tiếp là sinh viên Đại học Đông Á bằng cơ hội được tiếp cận mô hình quản lý tiên tiến, trực tiếp chuẩn bị làm việc và khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế trên đất Nhật hoặc ngay tại Việt Nam. Đây cũng là sứ mệnh đào tạo mà Đại học Đông Á luôn đeo đuổi, thông qua phương thức đào tạo thực hành, giúp sinh viên vững kiến thức và đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp cùng cơ hội hội nhập quốc tế.

ThS. Lương Minh Sâm cũng tin tưởng rằng, với tinh thần ham học hỏi, hội nhập nhanh và mong muốn khởi nghiệp vốn có của sinh viên Việt Nam, sinh viên Đại học Đông Á sẽ sớm đứng vào hàng ngũ nhân viên của tập đoàn tại 19.423 cửa hàng ở Nhật trong vai trò thực tập sinh từ năm 2017 này, đồng thời sẽ là chủ nhân của những dự án khởi sự kinh doanh tại quê nhà ngay sau khi kết thúc đợt thực tập.

Được biết, những năm qua, Đại học Đông Á đặc biệt chú trọng thúc đẩy các mối liên kết hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, mà Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng và đầy sức hút. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, hơn 30 thỏa thuận hợp tác với các đối tác chiến lược mà hơn một nửa là với các đối tác Nhật Bản như Tập đoàn Route-Inn, Zensho, Jinno, Taiken, các học viện Kouseikai, Nanakamado, Aoyama,… và hôm nay là Tập đoàn Seven-Eleven Japan là những minh chứng sinh động cho nỗ lực hội nhập kỹ năng làm việc quốc tế và việc làm đầu ra cho sinh viên nhà trường.

Thông tin về ký kết hợp tác trên báo chí:

  1. Báo Giáo dục Thời đại: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành Kinh tế
  2. Báo Tổ quốc: 6 trường đại học Việt Nam ký kết với tập đoàn 7-Eleven Japan
  3. Thời báo Ngân hàng: Cơ hội cho sinh viên Việt Nam thực tập tại Nhật Bản
  4. ICT Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản với mô hình kinh doanh CVS
  5. Báo Người đưa tin: Cơ hội cho sinh viên Việt làm việc tại chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công nhất thế giới
  6. Báo Công thương: 5 trường đại học Việt Nam ký kết toàn diện với Tập đoàn 7-Eleven Japan
  7. Báo CADN: ĐH Đông Á ký kết hợp tác toàn diện với tập đoàn từ Nhật Bản
  8. ANTT: Sinh viên Việt Nam có cơ hội thực tập tại 'người khổng lồ' 7 - Eleven Japan
  9. Báo Tầm nhìn: Tập đoàn 7-Eleven giúp sinh viên 6 trường đại học nâng cao kỹ năng
  10. Việt Nam mới: Tập đoàn 7-Eleven sẽ tập cho sinh viên Việt Nam 'bán hàng'
  11. Đài NHK (Nhật Bản): セブンーイレブン 留学生受け入れでベトナムの大学と合意
  12. 日本経済新聞: セブンイレブン、ベトナム6大学と提携 就業体験受け入れ
  13. Yahoo: https://headlines.yahoo.co.jp/hi?a=20170907-00000072-reut-bus_all
  14. Báo Đà Nẵng: ngày 8/9/2017
  15. báo mới: 6 trường đại học Việt Nam ký kết với tập đoàn 7-Eleven Japan
  16. báo mới: Cơ hội cho sinh viên Việt làm việc tại chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công nhất thế giới
  17. tintm: Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao các ngành Kinh tế