Sôi động, đông vui với "Tôi yêu kế toán" tháng 5/2016

Buổi sinh hoạt hàng tháng của CLB Nhà Kế toán tương lai (FAC – Future Accountant Club), thuộc khoa Kế toán - Tài chính trường Đại học Đông Á, diễn ra đầu tháng 5 vừa rồi với chủ đề “Tôi yêu kế toán” tại hội trường Edison trường ĐH Đông Á, số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Cũng như các buổi sinh hoạt CLB trước, buổi sinh hoạt tháng 5 đã thu hút sự tham gia, cổ vũ của đông đảo sinh viên không chỉ của khoa Kế toán mà còn cả nhiều khoa khác. Xoay quanh mảng đề tài quen thuộc là tình yêu nghề kế toán, buổi sinh hoạt đã giúp sinh viên ôn lại kiến thức chuyên ngành, thể hiện tài năng diễn xuất và ngâm thơ, cũng như tích lũy thêm nhiều từ vựng tiếng Anh thông dụng phục vụ nghề nghiệp tương lai.

Buổi sinh hoạt CLB đã thu hút đông đảo SV của khoa và cả SV toàn trường tham gia

Buổi sinh hoạt khởi động bằng phần thi chuyên ngành với nội dung Thi Danh mục kế toán theo thông tư 200/2014/TT-BTC. Khi bốc được chữ cái nào, sinh viên sẽ phải đọc tên và số hiệu tài khoản của các tài khoản kế toán bắt đầu bằng chữ cái đó. Chẳng hạn, nếu bốc được chữ cái (T) thì đọc: Tiền mặt (TK 111), Tiền gửi ngân hàng (TK 112)…

Phần thi tài năng với chủ đề “Tình yêu và giới tính của sinh viên kế toán” trở nên sôi động với rất nhiều tài năng thi ca bấy lâu mai danh ẩn tích nay bắt đầu lộ diện. Trong 5 phút, các bạn đã nhanh chóng hóa thân thành những nhân vật chính của các cuộc tình huyền thoại, diễn lại tình yêu của Thị Nở - Chí Phèo, Chú Cuội - Hằng Nga, Romeo - Juliet… để trình bày quan điểm về tình yêu, giới tính dưới góc nhìn của sinh viên kế toán.

Phần thi này không chỉ thể hiện tài năng thơ ca của sinh viên mà còn giúp công chúng nhận diện các “cây hài” độc đáo đang học tập dưới mái trường ĐH Đông Á và ngay tại khoa này. Họ - với khả năng liên tưởng phong phú từ bài giảng đến đời thực - đã phác họa và thông qua nhiều nỗi niềm không thể “kế toán” hơn. Chẳng hạn, làm sao nhịn cười được khi nghe từ họ vẵng ra giọng điệu đầy bi tráng:

“… Ta gặp nhau trong mỗi kỳ kế toán
Cứ ngỡ tình mình lãng mạn quá đi
Gặp thường xuyên, anh sợ khoản phải chi
Mà định kỳ em lại không đồng ý
Em đâu hiểu cùng tình yêu còn song hành tình phí
Anh phải hạch toán làm sao cho hợp lý cả hai bên…"

Sau màn thi tài năng, các đội chơi tiếp tục mang đến người xem tiết mục kịch “Tôi là sinh viên kế toán Đông Á”. Vở diễn kể về hành trình của một tân sinh viên khoa Kế toán hào hứng chuẩn bị kế hoạch nhập học và những khoản phí cần thiết trong thời gian theo học tại trường đến lúc trở thành một sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Hoa Anh Đào danh giá.

Thầy phó khoa Trương Văn Trí trao quà cho một thí sinh có phần thi xuất sắc 

Cuối cùng, ở phần thi ngoại ngữ, các chuyên viên kế toán – tài chính tương lai đã cùng nhau thể hiện năng lực của mình qua phần thi Tiếng Anh chuyên ngành. Qua việc dịch sang tiếng Việt các cụm thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến nghề kế toán, phần thi này giúp người chơi và khán giả được dịp nâng cao trình độ Anh ngữ một cách lý thú.

Những gương mặt sinh viên tài năng của khoa Tài chính - Kế toán

Bằng sinh hoạt vừa vui tươi vừa bổ ích này, CLB “Nhà kế toán tương lai” đã và đang mang lại một diễn đàn sôi nổi định kỳ hằng tháng, thu hút đông đảo sinh viên. Tháng này qua tháng nọ, sân chơi này ngày càng trở thành diễn đàn lành mạnh giúp bạn trẻ thể hiện một phần năng lực học thuật lẫn tài nghệ ngoại khóa.