Truyền cảm hứng, gieo kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên

(Đại học Đông Á) - Để ươm mầm và phát triển những ý tưởng “khởi sự doanh nghiệp” từ khi còn trên ghế giảng đường, sẽ rất cần những bàn tay nâng đỡ và môi trường hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp tốt.

Với quan điểm đó, ThS. Lương Minh Sâm – Phó HT trường ĐH Đông Á cho biết: “Ngay từ rất sớm, nhà trường đã luôn coi trọng việc đào tạo và trang bị những kiến thức cần thiết về kinh doanh và khởi nghiệp cho SV, đặc biệt sinh viên khối ngành Kinh tế. Bên cạnh việc thiết kế các chương trình đào tạo luôn lồng ghép kiến thức khởi nghiệp thì nhiều hoạt động và chương trình tập huấn, hỗ trợ SV khởi nghiệp cũng thường xuyên được tổ chức cho SV ngay từ năm thứ nhất”.

ThS. Lương Minh Sâm chia sẻ tại buổi khai giảng khóa đào tạo "Khởi sự doanh nghiệp"

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Giám đốc Nedcen Việt Nam, Phó CT Hội các nhà quản trị Doanh nghiệp Việt Nam là người chủ trì tập huấn khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” lần này. Là người có nhiều kinh nghiệm trong khởi nghiệp và gắn bó với các dự án, sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên, bằng cái nhìn bao quát về lĩnh vực khởi nghiệp, GĐ Nedcen VN – Nguyễn Thanh Ngọc đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền về khởi sự kinh doanh; tiếp nhận những ý tưởng từ người học, khuyến khích, đưa ra góp ý thông qua sự phân tích, đánh giá giá tố chất và khả năng kinh doanh của chủ nhân ý tưởng và thị trường khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

GĐ Nedcen VN - Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ kiến thức khởi nghiệp tại khóa học

Theo TS. Bùi Văn Viễn - Trưởng khoa Quản trị trường ĐH Đông Á: Tinh thần khởi nghiệp là rất quan trọng, tạo cho SV ý thức tự làm chủ, làm giàu chính đáng chứ không chỉ đi xin việc, từ đó góp phần vào việc phát triển DN mới, tạo cơ sở để phát triển kinh tế. Chương trình đào tạo về Quản trị kinh doanh của khoa Quản trị luôn lồng ghép những kiến thức về Khởi sự kinh doanh ngay từ rất sớm. Sinh viên luôn được tham quan thực tế các mô hình kinh doanh, và Doanh nghiệp cụ thể; mời một số doanh nhân thành đạt tới để trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp nhằm giúp SV hun đúc tinh thần khởi nghiệp.

Khởi sự doanh nghiệp là khóa đào tạo do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) - báo Diễn đàn doanh nghiệp và Trường Đại học Đông Á tổ chức

Với môi trường học tập, “khởi sự” nhiều cảm hứng tại trường ĐH Đông Á, sinh viên đang dần bắt kịp kiến thức và có tinh thần khởi nghiệp. Không chỉ tập trung học tập, nghiên cứu khoa học, nhiều sinh viên khối ngành Kinh tế cũng đang ấp ủ các hoạt động, dự án khởi nghiệp cho riêng mình.