Kế toán - Ngành học hội tụ những điều bạn đang tìm kiếm

Bạn đang phân vân không biết nên chọn ngành nào để học, ngành nào để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Bạn đang tìm kiếm ngành học đáp ứng được những nguyện vọng sau khi ra trường. Hãy đọc bài viết sau để thử xem có đúng không nhé!

  1. Mức thu nhập cao
  2. Cơ hội việc làm cao
  3. Sự ổn định
  4. Nghề nghiệp mang tính quốc tế
  5. Sự linh hoạt
  6. Trở thành một chuyên gia
  7. Cơ hội học tập những điều mới

Nếu bạn đang có suy nghĩ chọn ngành đáp ứng những yếu tố như trên là bạn đang phù hợp học ngành Kế toán rồi đấy.

Mức lương cho một nhân viên kế toán thông thường (chưa phải là kế toán viên chuyên nghiệp), hầu như tương đương với mức lương trong các ngành nghề chuyên môn như luật pháp, ngân hàng hay quản trị kinh doanh. Sau khi đủ điều kiện làm một kế toán viên chuyên nghiệp, bạn có thể tiếp tục thăng tiến lên các cấp cao hơn về kế toán, cũng như là kinh doanh, tài chính. Công việc kế toán luôn đòi hỏi sự linh hoạt và không hề nhàm chán. Bạn không bao giờ đoán được điều gì sẽ xảy ra đằng sau những con số!

Nhu cầu nhân lực ngành kế toán luôn dồi dào

Dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào, dù quy mô doanh nghiệp có lớn hay nhỏ thì đều cần ít nhất một nhân viên kế toán. Trong thời đại hội nhập, nhu cầu tuyển dụng của ngành này càng cao. Thử làm một phép tính nhỏ: Mỗi tháng nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập, trung bình mỗi doanh nghiệp cần từ 2 đến 6 kế toán viên. Như vậy, có thể thấy cơ hội việc làm của ngành Kế toán là vô cùng rộng lớn và đa dạng.

Kế toán có nhiều lợi “phết” cho một doanh nghiệp nhé!

Kế toán có vai trò rất quan trọng đối hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Hoạt động kế toán cung cấp những thông tin rất cần thiết cho nhà lãnh đạo để làm cơ sở đưa ra các quyết định. Do đó, việc cung cấp thông tin kế toán sai lệch sẽ dẫn đến những tình trạng khó khăn và có thể làm cho doanh nghiệp đó phá sản.

Dù bạn có là một nhà quản lý cũng phải biết kế toán để tối đa hóa lợi nhuận và phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra, tính toán cân đối cho chiến lược phát triển cho doanh nghiệp mình.

Tại sao chọn học Kế toán tại Đại học Đông Á?

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với mạng internet giúp công việc kế toán không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Kế toán viên tại Việt Nam có thể thực hiện công việc kế toán ở bất cứ đất nước nào trên toàn thế giới.

Ngược lại, bất cứ kế toán viên ở bất cứ quốc gia nào được chấp nhận hành nghề ở Việt Nam đều có thể thực hiện công việc kế toán của doanh nghiệp (DN), tổ chức tại Việt Nam. Điều này tạo ra cả cơ hội và thách thức cho những ai hành nghề kế toán ở Việt Nam. Đó là cần phải cải thiện năng lực cũng như điều kiện của bản thân để có thể đáp ứng điều kiện hành nghề quốc tế, nâng cao vị thế bản thân và mở rộng phạm vi hành nghề. Đại học Đông Á nắm bắt được nhu cầu khách quan này, chương trình đào tạo tạ đây luôn gắn với thực hành, sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những năng lực bản thân đáp ứng yêu cầu của ngành.

Xóa tan nỗi lo thất nghiệp khi học tại Đại học Đông Á

Trường Đại học Đông Á luôn tự hào là một trong những trường thực hiện liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc tổ chức thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Riêng với ngành Kế toán, đối tác nước ngoài điển hình là Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) với chuỗi 274 khách sạn tại Nhật Bản và Việt Nam, Tập đoàn 7-Eleven (Nhật Bản) với chuỗi 19.423 cửa hàng tại Nhật Bản; Cơ hội thực tập hưởng lương và làm việc tại Singapore của tập đoàn Empire Inc Holdings….

Đại học Đông Á- Ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Kinh tế với tập đoàn 7-Eleven Japan

Theo thông báo tuyển sinh 2023 được biết, Đại học Đông Á áp dụng 4 phương thức xét tuyển:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12

4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM

Ngành đào tạo Mã ngành Tổ hợp xét tuyển (Chọn 1 trong 4 tổ hợp môn)
Kế toán 7340301

A00; A01; D01; D78

A00: Toán, Vật Lí, Hóa học

A01: Toán, Vật Lí, Tiếng Anh

D01: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

D78: Ngữ văn, KHXH, Tiếng Anh

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn đã trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Kế toán để làm gì? Học ở đâu?” cho mùa tuyển sinh đại học 2023.

Và trên đây cũng chỉ là một vài lý do ngành kế toán hội tụ những gì bạn đang tìm kiếm. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành này và đã đến lúc bạn phải đặt mục tiêu, cố gắng học tập để trúng tuyển vào trường đại học mơ ước. Chúc bạn thành công!