Ngành Tài chính ngân hàng ra làm gì?

Thị trường chứng khoán ngày một sôi động, bất động sản phát triển theo lộ trình kéo theo đó là sự khởi sắc của lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, rộng khắp cả nước được mở rộng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến cho những người có năng lực và được đào tạo bài bản trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. 

Học ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên vẫn làm việc được ở các lĩnh vực liên quan

Tuy nhiên, vẫn còn không ít thí sinh hiểu rằng học ngành Tài chính ngân hàng ra trường chỉ làm về ngân hàng. Vậy, học ngành Tài chính ngân hàng ra trường làm gì? Tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng sẽ làm việc ở đâu?

Sinh viên ngành Tài chính ngân hàng phù hợp với các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên tín dụng ngân hàng; Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; 
  • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ; Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn; 
  • Chuyên viên tài trợ thương mại; 
  • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; Chuyên viên định giá tài sản; Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp…

Không chỉ làm việc tại ngân hàng, các bạn còn có thể dự tuyển vào vị trí ở các cơ quan khác như: thuế, hải quan, bảo hiểm, công ty tài chính, quỹ tín dụng hoặc làm nhân viên kinh doanh của các công ty...Khi đã được trang bị đầy đủ kiến thức, có kỹ năng mềm tốt, dễ dàng hoà nhập công sở thì ở vị trí nào bạn cũng được các nhà tuyển dụng săn đón, mời gọi.

Tương lai, sinh viên tài chính ngân hàng sẽ là lực lượng theo sát tình hình kinh tế, năng động bắt kịp xu thế phát triển của thế giới. Hy vọng với quyết định sáng suốt của mình, các bạn sẽ trở thành những chuyên viên tài chính giỏi, những nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp tự tin, quyết đoán giải quyết những vấn đề phát sinh trong công việc, góp phần quan trọng thúc đẩy sự ổn định, thịnh vượng của ngân hàng và của toàn bộ nền kinh tế.

sưu tầm