Tài chính-Ngân hàng: Ngành học được "chăm chút" tại Đại học Đông Á

Sinh viên ngành Tài chính-Ngân hàng ĐH Đông Á  được tiếp cận trực tiếp trên phần mềm Corebanking đang được sử dụng rộng rãi trong các ngân hàng hiện nay từ năm nhất, tăng lợi thế cho SV ra trường được làm việc ngay ở đúng các vị trí chức danh thuộc hệ thống ngân hàng.

Thực hành đúng chức danh trên phần mềm ngân hàng lõi

Thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Đông Á và Cty Việt Victory về khai thác phần mềm thực hành Corebanking phục vụ chương trình đào tạo thực hành đã được ký kết và áp dụng thành công trong chương trình thực hành của sinh viên tại Đại học Đông Á. Theo đó, phần mềm ngân hàng lõi Corebanking là hệ thống “xương sống” của các ngân hàng, toàn bộ giao dịch và cơ sở dữ liệu của ngân hàng được thực hiện và quản lý trên phần mềm này theo các phân hệ khác nhau như: tiền gửi, tiền vay, chuyển tiền, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối,… nhưng hiện có rất ít trường đại học, cao đẳng trang bị phần mềm này, nên sau khi ra trường, SV gặp khó khăn trong tiếp quản công việc mới.

Ký kết hợp tác khai thác phần mềm Corebanking

Bằng văn bản ký kết, hai bên phối hợp tổ chức các chương trình thực hành tổng quan nghiệp vụ ngân hàng lõi để tạo điều kiện cho SV được tiếp cận và ứng dụng kỹ năng ở từng vị trí công việc cụ thể, có kinh nghiệm làm việc sát với thực tế trước khi bắt đầu 3 học kỳ thực tập. Thực hành trên phần mềm này, SV được đào tạo theo chức danh tuyển dụng của ngân hàng, bắt kịp xu hướng phát triển chuyên môn Tài chính–Ngân hàng, nhờ đó khi ra trường, SV đạt chuyên môn sâu và đáp ứng ngay những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho từng vị trí chức danh cụ thể.

Tăng cường kỹ năng nghiệp vụ cho SV, bên cạnh sử dụng phần mềm Corebanking, trang bị phòng thực hành nghề nghiệp “ảo” mô phỏng thực tế đầy đủ tiện ích, Khoa Tài chính-Ngân hàng ĐH Đông Á cũng đẩy mạnh kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm,… cho SV bằng các chương trình ngoại khóa của CLB  đầy thú vị. Khoa thường xuyên tổ chức các hội thảo định hướng nghề nghiệp, tư vấn yêu cầu kỹ năng thực hành nghề nghiệp của nhà tuyển dụng, giới thiệu cơ hội nghề nghiệp tại các ngân hàng, Công ty tài chính - chứng khoán,… đến SV.

Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu giúp SV có thêm nhiều công cụ thực hành được xây dựng theo mô hình thực tiễn, được học tập theo đúng chức danh tuyển dụng và sẵn sàng hòa nhập ngay vào công việc thực tế tại doanh nghiệp sau khi ra trường.

Cơ hội việc làm tại các Ngân hàng rộng mở đối với sinh viên ngay từ năm 3

Ngành Tài chính-Ngân hàng ĐH Đông Á đẩy mạnh thỏa thuận hợp tác quan trọng với các ngân hàng SeAbank, Sacombank,… Theo đó, các ngân hàng này đều đồng ý tiếp nhận để 100% SV Tài chính-Ngân hàng được thực tập 3 học kỳ và được trực tiếp đào tạo nghiệp vụ theo chuẩn của ngân hàng. Quá trình theo dõi và đánh giá hiệu suất công việc của từng SV tại từng bộ phận sẽ giúp phía ngân hàng dễ dàng tiến tới tuyển dụng những SV tiềm năng vào làm việc ngay sau tốt nghiệp tại hệ thống ngân hàng trên địa bàn TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Được biết, nhu cầu tuyển dụng tại các ngân hàng này lên đến 100% dành cho SV Tài chính-Ngân hàng ĐH Đông Á đáp ứng các yêu cầu công việc theo từng chức danh tại ngân hàng.

Ký kết hợp tác với nhiều Ngân hàng về chương trình đào tạo thực hành và việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên

Bên cạnh đó, khoa Tài chính-Kế toán ĐH Đông Á cũng mở rộng mạng lưới doanh nghiệp liên kết để đảm bảo lộ trình thực tập nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho SV. Các Ngân hàng HDbank, Sacombank, SeAbank, Tập đoàn Savico, Tập đoàn Vneco, Tổng công ty dệt may Hòa Thọ, Công ty Dinco,Công ty Agriseco CN Đà Nẵng, Công ty tài chính VN Direct,… thường xuyên tiếp nhận SV ĐH Đông Á kiến tập và thực hành nghề nghiệp, qua đó giúp SV được trao đổi nghiệp vụ và linh hoạt trong xử lý công việc thực tế. Cựu SV Phan Thế Hoàng - hiện làm việc tại ngân hàng VPBank chia sẻ: “Được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành và kỹ năng làm việc khi học tại ĐH Đông Á giúp tôi tìm được công việc tốt, ngày càng tự tin khi tiếp cận và xử lý công việc”.